เจาะลึกรวม สมุนไพร ต้านโรคที่หาซื้อได้ตามท้องตลาด
แชร์:
facebook_share
line_share
twitter_share messenger_share

เจาะลึกรวม สมุนไพร ต้านโรคที่หาซื้อได้ตามท้องตลาด


สมุนไพร ถือเป็นพืชที่มีประโยชน์อย่างมากต่อร่างกายของเราเพราะ สมุนไพร บางชนิดมันมีสพรรคุณที่สามารถไปช่วยต้านโรค หรืออาจรักษาโรคบางชนิดได้เลยนั่นเองและวันนี้เราจะมาไปเจาะลึกสมุนไพรที่หาได้ตามท้องตลาด

 

ท่ามกลางความ กังวล กับโรค ร้ายในปัจจุบัน อย่าง โรคโควิด-19 ที่มันกำลังแพร่ระบาดไม่หยุด และยัง แพร่ระบาดอย่างรุนแรง ในปัจจุบัน การที่เราติดตามข่าวสารจาก กระทรวงสาธารณสุข และ การดูแลตัวเองด้านสุขอนามัยรวมไปถึง ด้านสุขภาพแล้ว วันนี้เราจะเอา สมุนไพร ที่เป็นผัก ที่บอกได้เลยว่า สามารถต้านโรคหรือรักษาอาการบางชนิดได้เป็นอย่างดี เหมาะมาก ๆ สำหรับท่านใด ที่ช่วยนี้กำลังดูแลตัวเอง และที่สำคัญไปกว่า นั่นสามารถหาได้ ตามท้องตลาด ทั่วไป บอกเลยว่าไม่ต้องไปเสียเวลาตามหาเสียเวลาปลูก ไปดูกันดีกว่า ว่าจะมี สมุนไพร ชนิดไหนกันบ้าง

 

สมุนไพร ที่สามารถหาได้ตามท้องตลาดทั่วไป

 

            ในปัจจุบัน สมุนไพร ไทยได้เริ่มเป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะมันสามารถ ช่วยไป รักษาอาการต่าง ๆ หรือ ต่อต้านอาการต่าง ๆ ที่อาจจะไปส่งผลเสียต่อร่างกาย ของเราได้ และวันนี้เราจะมาแนะนำ สมุนไพร ที่บอกได้เลยว่า หาซื้อได้ตามท้องตลาด ทั่วไป

 

  • ขิง สำหรับ สมุนไพร ชนิดแรก ที่เราจะเอามา บอกต่อก็คือ ขิง ที่มัน สามารถต้านการอักเสบ และ นอกจากนี้ สำหรับ หญิงตั้งครรภ์ ควรที่จะรับประทานขิง เพื่อเพิ่มน้ำนม ให้กับตัวเอง แล้ว ทุกคนสามารถ นำมาประกอบอาหารเพื่อใช้ ฤทธิ์ ที่ขิง จะมีสพรรคุณ ที่สามารถไป ต้านการอักเสบ ให้กับร่างกายของเราได้เป็นอย่างดี และ ขิง ยังเป็นพืชที่มีระบุอยู่ใน การแพทย์โบราณ ที่ว่า มันสามารถไป ช่วยแก้พิษ ลดบวม ขับลม ซึ่งได้ มีงานวิจัยยุคปัจจุบัน ที่ สามารถไป รองรับสรรพคุณ ได้ว่า ขิง สามารถ แก้หวัด ได้โดยขิงมีคุณสมบัติช่วยเพิ่มการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายได้ เป็นอย่างดี อีกด้วย นั่นเอง
  • ฟ้าทลายโจร มาถึง สมุนไพร ที่บอกเลยว่า เป็นสมุนไพร ที่เป็นที่นิยมอย่างมาก ในปัจจุบันนี้ เพราะมีหลากหลาย แหล่งข่าวที่ว่า ฟ้าทะลายโจร มันสามารถไปป้องกัน โควิด – 19 ได้ แต่มันก็เป็นแค่ข่าว เป็นแค่การคาดการ แต่ถึงอย่างไร ฟ้าทะลายโจร มันก็มีสพรรคุณ ที่สามารถไป ช่วยรักษา ไข้หวัด รักษา อาการไอ ได้เป็นอย่างดี และ สำหรับ สรรพคุณ ที่ว่า สามารถต้านโควิด-19 ด้วยสมุนไพร ฟ้าทลายโจร นั้น มันก็อยู่ในระหว่าง การศึกษา วิจัยขององค์การเภสัชกรรม ที่ได้ร่วมมือกับ กระทรวงสาธารณสุข ที่จะหาความเข้มข้น ของ ลึกลงไปในระดับของสารแอนโดรกราโฟไลด์ ( Andrographolide ) ที่มันอาจ จะมีฤทธิ์ป้องกันไม่ให้เชื้อไวรัส เข้าสู่เซลล์ได้ แต่ก็ยังเป็นสิ่งที่คาดว่าเร็วๆ นี้เราคงจะได้รับคำตอบว่าควรใช้ปริมาณเท่าไหร่ ? เพื่อการรักษา แต่ถึงอย่างไร ฟ้าทะลายโจร มันก็สามารถ รับประทาน เพื่อ ที่จะไปเพิ่มภูมิต้านทานของร่างกาย ของเรา และ ระบบต่าง ๆในการลดอาการหวัดอื่น ๆ  ได้เป็นอย่างดี นั่นเอง
  • ขมิ้นชัน สำหรับ ขมิ้นชัน คงมีใคร ๆ หลาย ๆคนคงจะทราบอยู่แล้ว ว่ามันสามารถไป ช่วยลด อาการปวด และ สามารถไป ต้านการ อักเสบ ได้เป็นอย่างดี และยังได้ มีผลวิจัยจากภาควิชาเวชศาสตร์ ฟื้นฟู ที่คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จาก มหาวิทยาลัยมหิดล ได้ชี้ว่า ขมิ้นชัน ที่ถูกสกัด สามารถ ไปช่วย ลดอาการอักเสบ และ ซึ่งเป็นสาเหตุของการปวด ของผู้ป่วยข้อเข่าอักเสบได้ นั่นเอง แต่ มันก็ยังไม่ควรรับประทานติดต่อกันเป็นระยะเวลานาน  ๆ นั่นเอง
  • มะระขี้นก สำหรับ มะระขี้นก มันถือ เป็นพืชที่กิน ง่ายอย่างมาก แค่เพียง เราทำการ ลวกจิ้มน้ำพริก หรือปั่นสกัดกินแบบผลสด ดื่มหลังอาหารเช้าหรือเย็นวันละประมาณ 1 แก้ว เพราะ มันจะสามารถ ไปช่วยลดระดับน้ำตาลของผู้ป่วย ที่เป็น โรคเบาหวาน ที่ต้องใช้อินซูลินได้ และ ในหนังสือ ตำรับยาพื้นเมือง ของชาวเอเชีย แอฟริกา รวมไปถึง ของชาว ละตินอเมริกา ได้พบว่า การที่เราใช้มะระขี้นก จะเป็นตำรับ ยาที่สามารถ ไปช่วยในเรื่อง ของการลดไข้ แก้โลหิตเป็นพิษ และ แถยังไป บรรเทาอาการปวดข้ออักเสบอีกด้วย นั่นเอง

 

ที่จริงแล้วยังมีอีกมากมายหลากหลาย สมุนไพร ที่สามารถ นำมาเป็นยา หรือ สามารถนำมารักษาโรคต่าง ๆ ได้ แต่เราเพียงแค่ยกตัวอย่าง สำหรับ สมุนไพร ที่สามารถ หาได้ ตามท้องตลาดทั่วไป ที่มันง่าย ต่อการหา อย่างมาก นั่นเอง

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

รวม สมุนไพร รักษาอาการ กรดไหลย้อน

รวม สมุนไพร ช่วย ขับปัสสาวะ


แท็ก :


บทความที่น่าสนใจ

สอบถามเพิ่มเติม คลิก

payment
แจ้งชำระเงิน คลิก