รวม สมุนไพร เพื่อความงาน ของผิวหน้า
แชร์:
facebook_share
line_share
twitter_share messenger_share

รวม สมุนไพร เพื่อความงาน ของผิวหน้า


สาว ๆ ส่วนใหญ่คงจะ ชอบดูแล ผิวหน้าให้ดูกระจ่างใส ไร้สิว กันอย่างแน่นอน เลยต้องใช้เครื่องสำอางราคาแพง ๆ แต่รู้ไหมว่า สมุนไพร ก็สามารถ รักษาผิวหน้า เพื่อเพิ่มความให้ผิวหน้าของเราได้ด้วยเช่นกัน

 

            ใบหน้า ของเรา ถือว่าเป็นส่วน ที่เราต้องดูแล รักษามันเป็นพิเศษ นั้นก็เพราะ ใบหน้า มันก็ คือ ด่านแรกที่เป็นเสน่ห์ ที่จะสามารถ ดึงดูดใจ ของผู้พบเห็น หรือใครที่เราได้พบเจอ แต่ คง มี ใคร ๆ หลาย ๆ คนกำลังประสบปัญหาผิวหน้า ที่ไม่เรียบสวย หรือ ไม่เรียบเนียน หน้ามีสิว หรือจุด่างดำ เพราะ อาการ เม็ดสิว และ อาจจะรวมไปถึงการ มีรอยแห้งกร้านด้วยจุดด่างดำของกระและฝ้า จน เราต้องเสียเงินทอง มากมายเพื่อเข้า สถานเสริมความงาม หรือ ไม่เรา อาจจะ หาซื้อยา หรือ ครีม ที่มีราคา แพงมารักษา ดังนนั้น นี้เรา จึง มาอยากแนะนำให้ใช้ สมุนไพร ที่จะเป็น พืชผัก และ ผลไม้ที่มีอยู่ทั่วไป แต่มีคุณประโยชน์ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ในส่วนของ วิตามิน แร่ธาตุ และ รวมไปถึง สารบำรุงผิวธรรมชาติ ต่าง ๆ ที่มันจะสามารถไป ช่วยดูแลผิวพรรณ ให้ชุ่มชื้นผ่องใสอ่อนไวอยู่เสมอ ตลอดเวลา นั่นเอง

 

            เรามีเริ่ม สมุนไพรชนิดแรกกันเลย ดีกว่า ที่สามารถ ช่วยให้หน้าของเราดูกระจ่างไส ไร่สิว จุดหมอง ไปดูกันดีกว่าว่า จะมี สมุนไพร ชนิดไหนกันบ้าง

 

ว่านหางจระเข้  ( Aloe indica Royle )

 

อย่าง  ที่เรารู้กันดีอยู่แล้วว่า คุณค่าของ ว่านหางจระเข้ นั้นมัน มีมากมาย และ นอกจากใช้รักษาโรคแล้ว มันยัง สามารถ ไปใช้บำรุงผิวพรรณ ให้กับร่างกาย ของเรา และแถมยัง ช่วยในเรื่องของการ บำรุงเส้นผมได้ด้วย ปัจจุบัน แถม จะเห็นได้ว่ามัน มีแชมพูสระผม และเถม ครื่องสำอางหลายอย่าง ที่ สามารถ ถูกใช้ ว่านหางจระเข้ เป็นส่วนประกอบ และ แถมมันยัง กำลังเป็นที่นิยมของคนทั่วไป เพราะ เนื่องจากว่านหางจระเข้ มีคุณสมบัติ ที่ สามารถ จะไป ช่วยให้กระบวนการเมตะโบลิซึมและ ยังสามารถไปช่วยในเรื่องของการ ทำงานได้เป็นปกติ มันยัง ลดการติดเชื้อ สลายพิษของเชื้อโรค และ รวมไปถึง กระตุ้นการเกิดใหม่ ของเนื้อเยื่อ ส่วนที่ชำรุด ฉะนั้น

 

สำหรับ ว่านหางจระเข้ มันจึงถูกนำมาใช้ เพื่อบำรุงผิวพรรณ ผู้ที่ใช้ ว่านหางจระเข้ และช่วยในเรื่องการ บำรุงผิวพรรณ อยู่เป็นประจำ และที่ จะรู้สึกได้ชัดว่า ว่านหางจระเข้มีส่วนช่วย ให้ผิวพรรณผุดผ่อง สดชื่น มีน้ำมีนวล และยังสามารถขจัดสิว และลบรอยจุดด่างดำได้ด้วย

 

งา ( Sesamum indicum Linn. S. orientle. L )

 

            สำหรับ สมุนไพร ชนิดต่อไป เป็น สมุนไพร ที่ใคร ๆ ที่รู้จัก เป็นพืชล้มลุก ให้เมล็ดเป็นจำนวนมาก เมล็ดงามีทั้งสีดำ และสีขาว ในเมล็ด งามีน้ำมันอยู่ ที่ประมาณ 45 - 54% สำหรับ น้ำมันงา มีกลิ่นหอมน่ารับประทาน วิธีใช้ โดยการนำเอาเมล็ดงาสด มาบีบน้ำมันงาออก โดยไม่ผ่านความร้อน ใช้ทาผิวหนัง เพื่อบำรุงผิวพรรณ ให้ผุดผ่อง ช่วนประทินผิวให้นุ่มนวล ไม่หยาบกร้าน

 

แตงกวา ( Cucumis sativas Linn. )

 

            เป็นที่ รู้จักกันดีว่า แตงกวา เป็น พืชผัก ที่สามารถช่วยเรื่องของการ บำรุงผิวพรรณ​ให้กับ เราได้เป็นอย่างดี เพราะ เราต้องเข้าใจก่อนว่า ใน แตกตวา นั้น มันจะมี วิตามินสูง ในผลแตงกวา ยังมีเอ็นไซม์ cryssin และ ซึ่ง สามารถไป ช่วยย่อย โปรตีน ได้ เอ็นไซม์ชนิดนี้ ที่จะ สามารถไป ช่วยย่อย ผิวหนังที่ หยาบกร้าน และ ให้หลุดออกไป เพื่อให้ผิวใหม่ที่อ่อนนุ่ม เกิดขึ้นมาแทนที่ บางคนใช้แตงกวาสด ที่มัน จะผ่าเป็นชิ้น บาง ๆ และทำการ วางบนใบหน้าที่ล้างสะอาด แทน ที่เรา น้ำแตงกวา ใน ปัจจุบัน มีน้ำแตงกวาผสมในเครื่องสำอาง เช่น ครีมล้างหน้า ครีมทาตัว เพื่อช้วยให้ผิวไม่หยาบกร้าน และช่วยสมานผิว แตงกวาเป็นสมุนไพร ที่หาง่าย มีประโยชน์ ราคาถูก ใช้ติดต่อกับเป็นประจำ จะทำให้สวนสดชื่น มีน้ำมีนวล

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

รวม สมุนไพร เบาเทาอาการ ปวดหัวที่ช่วยคุณได้

เพิ่มความหอมภายในบ้านด้วย สมุนไพร


แท็ก :


บทความที่น่าสนใจ

สอบถามเพิ่มเติม คลิก

payment
แจ้งชำระเงิน คลิก