3 สูตรสมุนไพร บำรุงผิว ให้ดูดีมีออร่า
แชร์:
facebook_share
line_share
twitter_share messenger_share

3 สูตรสมุนไพร บำรุงผิว ให้ดูดีมีออร่า


ปัจจุบัน การบำรุงผิว มีหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการทำสปา การทาครีม แต่ มีการบำรุงผิว อีกวิธี ที่ดี และ เป็นธรรมชาติ นั่นก็คือ การใช้สมุนไพร ( Herbs )  

สมุนไพร ( Herbs ) ในประเทศไทย มีมากมาย หลายชนิด อยู่รอบ ๆ ตัวเรา ส่วนใหญ่เรา มักจะเห็น ผู้คน นำสมุนไพร ( Herbs )   มาใช้การปรุงยา นำสมุนไพร ( Herbs )  มาใช้ในการในการ รักษาอาการต่าง ๆ เช่นการเป็นไข้ อาการหวัด ขับเสมหะ แก้ไข หรือ นำมารักษาแผล และ ยังมีอีกหนึ่งอย่าง ที่หลาย ๆ คนยังไม่รู้ นั่นก็คือ การนำสมุนไพร ( Herbs ) มาบำรุงผิวได้ ในปัจจุบัน เรามีการนำเอา สมุนไพร ( Herbs ) มาช่วยลด การรักษาอาการแพ้ เครื่องสำอางต่าง ๆ และ ลดอันตราย จากการแพ้สารเคมี นอกจากนี้ สมุนไพร ( Herbs ) ที่เรานำมาใช้ ยังมีราคา ที่ไม่แพง และ ยังหาได้ง่าย อีกด้วย จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

 

3 สูตรสมุนไพร บำรุงผิว ให้ดูดี มีออร่า

 

1. ว่านหางจระเข้ ( Aloe Vera )

ว่านหางจระเข้ ( Aloe Vera ) เป็นสมุนไพร ( Herbs ) สุดฮิต ที่ครีมบำรุงผิวหลาย ๆ ยี่ห้อมักนำไปทำ ครีมบำรุงผิว ว่านหางจระเข้ ( Aloe Vera ) มีส่วนในการป้องกันฝ่า ช่วยในการลดสิว ช่วยลดเลือน ริ้วรอบ และ จุดด่างดำ นอกจากนี้ ว่านหางจระเข้ ( Aloe Vera ) ยังช่วยในการ เพิ่มความชุ่มชื้น และ เพิ่มความมัน ให้กับ ใบหน้าของเรา เพียงแค่เรา นำว่านหางจระเข้ ( Aloe Vera ) วาปลอกเปลือก แล้วล้างยางออกให้หมด หลังจากนั้น ให้เรานำวุ้นใส ๆ มาพอกที่หน้า เว้นรอบ ๆ ดองตา ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที สูตรนี้ เหมาะสำหรับ คนผิวมัน แต่ สำหรับคนที่ผิวแห้ง ควรใช้คู่กับไข่แดง หรือ น้ำมันมะกรอก

 

2. มะเขือเทศ ( Tomato )

หากพูดถึง สมุนไพร ที่ใช้ในการ บำรุง ดูแลผิว จะเป็นอย่างอื่น ไปไม่ได้นอกจาก มะเขือเทศ ( Tomato ) ที่เป็นสมุนไพร ( Herbs ) ที่สาว ๆ หลาย ๆ คนมักใช้ ในการบำรุงผิวพรรณ เพราะ มะเขือเทศ ( Tomato ) เป็นสมุนไพร ที่มีวิตามิน หลากหลายชนิด ที่ช่วยในการรักษาสิว ลดรอยเหี่ยวย่น และ จุดด่างดำ อีกทั้ง มะเขือเทศ ( Tomato ) ยังมีส่วนช่วย ที่ทำให้ผิว กระจ่างใส  

วิธีการทำ นำมะเขือเทศสด ( Tomato ) ไปปั่นให้ละเอียด จากนั้น กรองอาแต่นำมะเขือเทศ ( Tomato ) แล้วไปผสมกับ โอ้ต หลังจากนั้น นำมาพอกที่หน้าของเรา ให้ทั่ว การดูแลผิวสูตรนี้ สามารถใช้ได้ทั้ง คนที่ผิวมัน และ ผิวแห้ง

 

3. มะขามเปีก ( Tamarind )

มะขามเปีก ( Tamarind ) เป็นอีกหนึ่งสมุนไพร ที่เรามักจะเห็น คนเก่าคนแก่ นำมาขัด นำมาพอกผิว หรือ นำมะขามเปีก ( Tamarind ) มาขัดผิว โดย มะขามเปีก ( Tamarind ) จะขึ้นชื่อในเรื่องของ ลบรอยตีนกา นอกจากนี้ ยังช่วย ขัดสิ่งสกปรก ออกกจากผิว ของเรา ได้ดีอีกด้วย

 

วิธีการทำ นำมะขามเปีก ( Tamarind ) 1 กำมือ น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ และ นมจืด 3 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากัน แล้วนำมา พอหน้าทิ้งเอาไว้ประมาณ 10 นาที แล้วหลังจากนั้นก็ ล้างออกให้สะอาด การพอกหน้า โดยวิธีนี้ จะเหมาะ กับคนที่มีผิวมันมากกว่า หากเพื่อน ๆ เป็นคนที่มีผิวแห้ง ก็ควรที่เพิ่ม นำนม และ น้ำผึ้ง ให้มากขึ้น เพราะว่า น้ำผึ้ง จะทำให้ผิวของเรา เปล่งปลั่ง และ ดูอ่อนเยาว์

 

หากเพื่อน ๆ  อยากที่จะ บำรุงผิวหน้า ก็ลอง นำสูตร ที่เราแนะนำ ไปทำตามกันดูนะครับ รับรองว่าได้ผลดี ผิวหน้ากระจ่างใส แน่นอน

 

อ่านบทความเพิ่มเติม  

7 สมุนไพร บำรุงสายตา

รวม สมุนไพร ที่มีสรรพคุณแก้หวัด


แท็ก :


บทความที่น่าสนใจ

สอบถามเพิ่มเติม คลิก

payment
แจ้งชำระเงิน คลิก