รวม สมุนไพร ตุ๋ยยาจีน ที่สามารถช่วยบำรุงร่างกาย
แชร์:
facebook_share
line_share
twitter_share messenger_share

รวม สมุนไพร ตุ๋ยยาจีน ที่สามารถช่วยบำรุงร่างกาย


ขึ้นชื่อว่า สมุนไพร แน่นอนว่า มัก็คือ สมุนไพร ที่ถ้านำมาใช้ให้ถูกวิธี มันจะสามารถมาทำเป็นยา หรือ รวมไปถึงยาบำรุงให้ร่างกายของเราได้เป็นอย่างดีแถมยังมี สมุนไพร ที่ถูกนำมา ตุ๋ยยาจีน ที่ช่วยบำรุงร่างกาย ของเราได้

 

            การ รับประทาน อาหารเพื่อเป็น ยา บำรุงร่างกาย หรือ อาจจะ เป็นยาบำรุงสมองนั้น เป็นวิทยาการและภูมิปัญญาที่ได้ตกทอดมาจาก อดีต จนถึงยุคปัจจุบัน และ สำหรับ  สมุนไพร จีน ที่ใช้เป็นเครื่อง ตุ๋นยาจีน ส่วนใหญ่มักจะมีรวม ๆ อยู่ในถุง และ บางคนก็อาจจะไม่รู้ว่าในนั้นมีอะไรบ้าง และมันช่วยในเรื่อง ของการ  ออกฤทธิ์ต่อร่างกาย ของเรา ยังไง แต่ วันนี้เรามีความรู้เกี่ยวกับเครื่องยาจีนมา แนะนำ กัน ว่า สมุนไพร จีน ชนิดไหน ที่นำมา ตุ๋ยยาจีน แล้ว จะดีต่อร่างกาย ของเรา ไปดูกันดีกว่า จะมีสมุนไพร ชนิดไหนกันบ้าง

 

รวม สมุนไพร จีน ที่นำมาตุ๋นยา แล้วช่วยบำรุงร่างกาย ของเรา

 

สมุนไพรจีน ตังกุย

 

            มาถึง สมุนไพร ชนิด แรกที่เรา เอามาแนะนำ ที่ใคร ๆ หลาย ๆ คนอาจะยังไม่รู้ จัก นั้นก็คือ ตังกุย หรือ บางคนอาจจะ เรียกว่า โสมตังกุย ที่จะมี ชื่อไทยเรียกว่า  โกศเชียง มันจะ  เป็น สมุนไพร ที่ไม่ได้นิยมแค่ในจีน เพียงอย่าง เดียวเท่านั้น แต่ ในประเทศ ญี่ปุ่น และ รวมไปถึง ในประเทศ เกาหลี ก็นิยม รับประทาน ตังกุย เพื่อ ที่จะไป บำรุงร่างกาย ของเรา ด้วย เช่นกัน และสำหรับ ตังกุย มันถือว่าเป็น สมุนไพร จีน ที่เหมาะ มาก ๆ  สำหรับสตรี เพราะ มันสามารถ ที่จะไป ช่วยบรรเทาอาการ ปวดประจำเดือน และอาจ รวมไปถึง อาการร้อน วูบวาบที่เกิดจากวัยทอง และ รวมไปถึง มันยัง เป็น สมุนไพร จีน ที่ สามารถไป ช่วยเรื่องการไหลเวียน ของระบบ เลือดในร่างกาย ของเรา เพราะมัน  เป็นสมุนไพรที่มีคุณประโยชน์หลากหลาย คุณสมบัติทางยา ของมัน จะมีรสชาติ รสหวาน เผ็ด และ ขมเล็กน้อย สามารถ ที่จะไป ช่วยบำรุงตับ หัวใจ และม้าม บำรุงเลือด ช่วยการไหลเวียนของเลือด ทำให้ประจำเดือนสม่ำเสมอ ช่วย แถมยัง ไปบรรเทาอาการปวดไมเกรน และ รวมไปถึง อาการปวดประจำเดือน เป็นยาระบาย อย่างดี อีกด้วย

 

สมุนไพรจีน ฮ่วยซัว

 

            สมุนไพร จีน ชนิดต่อไป ที่เราจะเอา มาแนะนำ อีก นั้นก็คือ ฮ่วยซัว ที่จะ เป็นพืชหัว ตระกูลกลอย หลาย ๆ คนอาจจะเรียกว่า มันว่า กลอยจีน หรือ อาจจะเป็นรู้จักกันดี ในชื่อ มันเทศจีน เพราะมัน เป็น สมุนไพร จีน ที่ช่วยปรับพลังหยินในร่างกาย ของเรา และแถมมันยัง มีฤทธิ์เย็น ในประเทศญี่ปุ่น หรือเ ประเทศกาหลีนิยมกินแบบสด ๆ หรือนำมาแปรรูปเป็นเส้น ทำเป็นเส้นบะหมี่ หรือ อาจจะนำมาโรยตกแต่ง สำหรับ  คุณสมบัติทางยา ของมัน ก็คือ สามารที่จะ ไปช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศ ช่วยบำรุงร่างกาย ของเรา และแถมยังไป ฟื้นฟูพละกำลัง แก้เหนื่อยล้า บำรุงกระเพาะ ม้าม ไต บำรุงสมอง ขับของเสีย ช่วยเรื่องหวัดและแก้ร้อนใน ได้เป็นอย่างดี

 

สมุนไพรจีน เง็กเต็ก

 

            สมุนไพร จีนชนิดต่อไป มันจะ เป็นพืชหัว ส่วนที่นำมาทำยา ก็คือส่วนราก และมันจะมี มีรสชาติหวาน ปน ๆ ฝาด เพียงเล็กน้อย แต่ ส่วนใหญ่ จะถูกนำมาทำเป็น เครื่องตุ๋นยา หรือ บางค นอาจจะ นำมา ใส่ในบักกุ๊ดเต๋ มีฤทธิ์เย็น ช่วยขจัดความร้อน ออกจากร่างกาย ของเรา และแถมยังไป บำรุงพลังหยิน แก้ร้อนใน ช่วยปรับสมดุลให้ร่างกาย ของเราได้เป็นอย่างดี และสำหรับ สพรรคุณทางยา ของมัน มันจะสามารถไป รักษาอาการไอแห้งหรืออาการไอแบบมีเสมหะที่เกิดจากความร้อนที่ปอด บรรเทาอาการปวดศีรษะ ช่วยรักษาอาการปวดท้อง ท้องอืด ได้เป็นอย่างดี

 

สมุนไพรจีน  อึ่งคี้

 

            สมุนไพร จีน ชนิดสุดท้าย ที่เราจะเอา มาแนะนำ ก็คือ อึ่งคี้ หรือ ในชื่ออีกชื่อ ก็คือ ปักคี้ จะ สมุนไพรจีน ที่เป็นพืชล้มลุกตระกูลถั่ว จะมีกลิ่นหอม แถมมี รสชาติหวาน มักจะใช้ส่วนลำต้นมาตากแดด อบแห้ง หรือ อาจจะ นำไป รมควัน เพื่อ ที่จะนำไปทำเป็นส่วนประกอบของ ยาสมุนไพร แต่จะใช้ กรรมวิธี ที่ทำต่างกัน ก็จะทำให้ได้คุณสมบัติทางยาที่ต่างกันด้วย นั่นเอง และสำหรับ คุณสมบัติทางยา จะมีรสหวาน อุ่นเล็กน้อย ช่วยบำรุงปอด และม้าม ระงับเหงื่อ ขับปัสสาวะ ลดอาการบวม ทำให้เลือดลมไหลเวียนดี ระงับปวด ช่วยรักษาบาดแผลและสร้างเนื้อเยื่อ

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

สมุนไพร รสเผ็ดร้อน เพิ่มความอบอุ่น รับหน้าหนาว

เพิ่มความหอมภายในบ้านด้วย สมุนไพร

 


แท็ก :


บทความที่น่าสนใจ

สอบถามเพิ่มเติม คลิก

payment
แจ้งชำระเงิน คลิก