แก้อาการ คลื่นไส้ ได้ง่าย ๆ ด้วย สมุนไพร
แชร์:
facebook_share
line_share
twitter_share messenger_share

แก้อาการ คลื่นไส้ ได้ง่าย ๆ ด้วย สมุนไพร


สมุนไพร ถือว่าเป็น สิ่งที่ ดีอย่างมากต่อการนำมา ถูกใช้เป็นยารักษา หรือ ใช้ในการ ช่วยบำรุงร่างกาย ในเรื่องต่าง ๆและที่สำคัญไปกว่านั้น สำหรับใครที่กำลังเจอปัญหาอาการ คลื่นไส้ อาเจียน บอกตรงนี้เลยว่า สมุนไพร ช่วยคุณได้

 

            สำหรับ อาการคลื่นไส้ หรือ อาการ อาเจียน นั้น เราไม่สามารถ บอกสาเหตุ ที่เกิดขึ้นได้ แน่ชัด เพราะ มันเป็นอาการ ที่สามารถ เกิดขึ้นได้ ทุกเมื่อ ที่มันจะ เป็นอาการ ที่จะทำให้เรา รู้สึกอัดอัด มวลภายในท้อง และ มันจะไป ทำให้ เรามีความรู้สึกอยาก ที่จะ อาเจียน อยู่ตลอดเวลา และ ซึ่งทั่วไป มันมัก จะ เกิดอาการนี้ร่วมกันและ โดยรู้สึกคลื่นไส้ก่อน และ ตามด้วย อาจ จะมีอาการ อาเจียนตามมาได้ ในเวลาต่อมา สำหรับ อาการเหล่านี้ สามารถเกิดขึ้นได้จากหลาย ๆ สาเหตุ ไม่ว่าจะเป็น การรับประทานอาหาร หรือ อาจจะ เป็นการที่เรา นำน้ำที่ไม่สะอาด ที่ ปะปนเชื้อโรค มาดื่มรับประทาน , อาการการแพ้ยา ,  เกิดจากความเครียดสะสม , การดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ , การเมารถเมาเรือ และผลข้างเคียงจากการเป็นโรคต่าง ๆ  และ โดยทั่วไป อาการคลื่นไส้ หรือ อาเจียน นั้น ส่วนใหญ่ มันมักจะ อาการไม่รุนแรง มากนัก เพราะ หลังจากที่ผู้มีอาการ อาเจียน ออกไปแล้ว มันก็อาจจจะทำให้อาการคลื่นไส้ อาจดีขึ้นได้ ตามภายหลัง แต่ก็ไม่ควรชะล่าใจไป และ เรา ควรที่จะต้องสังเกตอาการของตัวเองต่อไป จนหายสนิท และสำหรับ โดยผู้ที่มีอาการ คลื่นไส้ อาเจียน สามารถใช้ สมุนไพร ดังต่อไปนี้ ในการแก้อาการได้ ไปดุกันดีกว่า จะมีสมุนไพร ชนิดไหน ที่สามารถ ช่วยเราได้

 

ขิง

 

สำหรับ สมุนไพร ชนิดแรก ที่เรา อยากเอา มาแนะนำ นั้นก็คือ ขิง ที่ มันจะมีรสชาติเผ็ดร้อน ภายในขิงมียังมี สาระสำคัญ อยู่มากมายหลากชนิด ตัวอย่างเช่น สารจินเจอรอล ( Gingerol ) ที่ มันจ  มีฤทธิ์ ที่สามารถ ไป ช่วย ในเรื่องของการ ยับยั้ง อาการคลื่นไส้ หรือ อาการ อาเจียนได้ และ โดย เราควร รับประทานให้นำ ขิงที่ปอกเปลือกแล้ว หานำมา หั่นบาง ๆ ลงในหม้อ และ หลังจากนั้น นำไปต้มกับน้ำสะอาด ประมาณ 12 - 15 นาที และให้เรา ตั้งไฟขนาดต้มไม่ต้องแรงมาก และ เมื่อน้ำเริ่มเดือดให้เบาไฟลง และ เคี่ยวอีกสักพักจนได้ที่ หลังจากนั้น นำ น้ำเปลี่ยนสีเป็นสีเหลืองอ่อน ๆ แล้ว ก็สามารถนำมารับประทาน

 

พระจันทร์ครึ่งซีก

 

            ใคร ๆ หลาย ๆ คนคงอาจจะยังไม่เคย ได้ยินชื่อ ของสมุนไพร ชนิดนี้ อย่างแน่นอน นั้นก็คือ พระจันทร์ครึ่งซีก มันถือ เป็นหนึ่งใน สมุนไพร พื้นฐาน ใน 50 ชนิด ที่วงการ การแพทย์แผนจีน เลือกใช้ และ แถมมันยัง มีถิ่นกำเนิดมาจาก ประเทศจีน สำหรับ ลักษณะเด่น จองมันก็คือ ลำต้น พระจันทร์ครึ่งซีก คือ ดอกของพระจันทร์ ครึ่งซีก ที่จะ มีกลีบดอกสีม่วง หรือ อาจจะเป็น สีขาว กลีบเรียงกันเป็นครึ่งวงกลม  และ โดยต้นพระจันทร์ครึ่งซีก  นั้น มันจะ สามารถนำมาใช้ ประโยชน์ ได้ ทั้งต้น และรวมไปถึง มันยัง มีสรรพคุณในการแก้อาเจียนเป็นเลือดได้ อีกด้วย นั่นเอง

 

กะเพรา

 

            สำหรับ สมุนไพร ชนิดหนึ่ง คงมีคน รู้จัก กันอย่างมากมาย อย่างแน่นอนและมันยัง สามารถพบได้ง่าย และนิยมนำไปประกอบอาหาร โดยเฉพาะ เมนูผัดกะเพรา และสำหรับ สรรพคุณ ช่วยแก้อาการ คลื่นไส้ อาเจียนได้ โดยนำใบกะเพราะสด คั้น แล้วหลังจากนั้น ให้นำมา ต้มกับ น้ำร้อน และ นำมาดื่มแก้อาการคลื่นไส้ สำหรับ อาเจียน ที่เกิดจากธาตุในร่างกายไม่ปกติได้  นั่นเอง และ โดยสามารถใช้ได้หมด ไม่ว่าจะเป็น กะเพราแดง หรือกะเพราขาว

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

สมุนไพร บำรุงรักษามดลูก

รู้หรือไม่ว่า ใบกระท่อม ก็มีสรรรพคุณทางยาด้วยนะ


แท็ก :


บทความที่น่าสนใจ

สอบถามเพิ่มเติม คลิก

payment
แจ้งชำระเงิน คลิก