สมุนไพรบำรุงประสาท และ สมอง
แชร์:
facebook_share
line_share
twitter_share messenger_share

สมุนไพรบำรุงประสาท และ สมอง


ความเสื่อม เป็นสิ่ง ที่เกิดขึ้น ได้ตลอดเวลา และ สามารถ เกิดขึ้น ได้กับทุกอวัยวะ ในร่างกาย ความเสื่อมนั้น เกิดจากความ ค่อย ๆ เสื่อมลงไปเรื่อย จะอาการแสดงออกมา ดังนั้น การที่เรา ดูแลร่างกาย ป้องกันควาเสื่อม ก่อนที่จะมากกไปกว่านี้ จึงเป็นเรื่อง ที่เราควรทำ เป็นอย่างมาก

 

ความเสื่อม ของสมอง และ ระบบประสาท เป็นเรื่องที่เรา ต้องระวัง เป็นอย่างมาก เพราะ ความเสื่อมของสมองคือความผิดปกติ ของเซลล์สมอง ทำให้เซลล์สมอง เกิดความเสื่อม โดยความเสื่อม ของสมองนั้น เกิดได้หลายระดับ โดยความรุนแรงนั้น จะแสดงออก ตามอาการความเสื่อม หากสมองมีความเสื่อมมาก อาการที่แสดงออกมา ก็ยิ่งออกมามากเท่านั้น โดยอาการสมองเสื่อม เบื้องต้น ก็อาจจะมีความ หลง ๆ ลืม ๆ บางอย่างไป หรือ สิ่งที่เคยทำ เป็นประจำ แต่ถ้าหาก ความเสื่อมนั้น รุนแรงมาก ๆ ก็อาจจะทำให้มีการ สูญเสีย ความทรงจำ ความสามารถในการเคลื่อนไหว จนอาจจะต้อง มีคนมาคอยดูแล ตลอดเวลา เพราะฉะนั้นแล้ว เราจะมีวิธีการ ดูแล ประสาท และ สมองของรา อย่างไรให้มีสุขภาพดี

 

สมุนไพรบำรุงประสาท และ สมอง

 

 

1. ขมิ้นชัน

ขมิ้นชัน ถือว่า เป็นสมุนไพร ที่หายได้ง่าย และ เป็นสมุนไพร ที่เป็นที่รู้จัก และ คุ้นเคย เป็นอย่างดี เนื่องจาก ขมิ้นชัน มีสรรพคุณหลายอย่าง ที่ช่วยรักษา และ บรรเทาอาการต่าง ๆ ในร่างกาย ในส่วนของสมอง และ ระบบประสาทนั้น ขมิ้นชัน มีส่วนช่วย ป้องกัน ไม่ให้เกิดภาวะ สมองเสื่อม และ ยังช่วยให้ กลุ่มโปรตีน เบตาอะไมลอย ไม่ไปจับตัว และ ไม่ไปขัดขวางการทำงาน ของเซลล์สมอง ทำให้เซลล์สมอง สามารถทำงาน ได้อย่างปกกติ

 

 

2. ใบบัวบก

ใบบัวบก ก็ถือว่าเป็น อีกหนึ่ง สมุนไพร ที่เราหลาย ๆ คน ต่างก็คุ้นเคยกันดี เพราะใบบัวบก เป็นสมุนไพร ที่ขึ้นชื่อ ในเรื่องของ แก้ช้ำใน และ เป็นสมุนไพร ที่หาง่าย โดยส่วนใหญ่แล้ว มักจะนำ ใบบัวบก มาคั้นทำน้ำ เพื่อดื่ม นอกจากนี้ ประโยชน์ ที่โดดเด่นของ ใบบัวบก ก็คือ มีส่วนช่วย ในการบำรุงสมอง เพราะว่ามีสารต้านอนุมูล อิสระที่สูง ยังช่วยเพิ่มการไหลเวียน ของเลือด ทำให้เลือดไปเลี้ยงสมอง ได้เป็นอย่างดี และ ทำให้สมอง ไม่ตกอยู่ในภาวะขาดเลือด

 

 

4. แปะก๊วย

แปะก๊วย ก็เป็นอีกหนึ่ง อีกหนึ่งสมุนไพร ยอดนิยม สำหรับการดูแล และ บำรุงสมอง นอกจากนี้ ยังเห็น แปะก๊วย ในอาหารต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ของหวาน หรือว่า ของคาว นอกจากความอร่อยแล้ว แปะก๊วย ยังมีประโยชน์ หลาย ๆ อย่าง ซึ่งแปะก๊วยนั้น ช่วยเพื่อมการไหลเวียน ของเลือดในสมอง ให้เซลล์สมอง ได้รับเลือดมากขึ้น นั่นเองครับ  

 

 

5. ผักโขม

ผักชนิดนี้ เราเชื่อว่า เพื่อน ๆ หลาย ๆ คนทานบ่อบ เพราะส่วนใหญ่แล้ว เรามักจะเห็น ผักโขม อยู๋ในเมนูต่าง ๆ อย่าง ลาซานย่า พิซซ่าหน้าผักโขม พายผักโขม แซนวิชผักโขม ซึ่งผักโขมนั้น ไม่ได้มีเพียง แค่ความอร่อยอย่างเดียว นะครับ แต่ผักโขมนั้น ยังเป็นผักที่ มีปริมาณ ของกรดโฟลิกที่สูง และ มีเอนไซน์ ที่ดีต่อระบบประสาท นอกจากนี้ ผักโขม ยังช่วยลดการเกิดภาวะสมองเสื่อม ได้อรกด้วยนะครับ ดังนั้น ผักโขม จึงถือว่าเป็น สมุนไฟรที่ใช้ในการ บำรุงสมอง ที่ใคร ๆ ก็สามารถ หาซื้อ ได้ง่าย ตามซุปเปอร์มาเก็ต ทั่วไป

  

 

6. ผลไม้จำพวกเบอรี่

เนื่องจาก ผลไม้จำพวกเบอรี่นั้น เป็นผลไม้ที่เรา ต่างรู้ดีอยู่แล้วว่า เป็นผลไม้ที่ อุดมไปด้วย สารต้านอนุมูลอิสระ จำนวนมาก นอกจากนี้ เบอรี่ชนิดต่าง ๆ ยังมีประโยชน์ ที่แตกต่างกันออกไป โดยแต่ละชนิดนั้น ก็มีสารอาหาร และ ประโยชน์ ที่ดีต่อร่างกายของเรา ที่สำคัญ ผลไม้จำพวกเบอรี่ มีข้อดี ต่อระบบประสาท และ สมองของเรา เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะ ในเรื่องของ การเพิ่มระบบไหลเวียนเลือด และ ในส่วนของการ เพิ่มจำนวนเซลล์ประสาท

 

 

7. ดอกอัญชัน

ดอกอัญชัน ก็เป็นอีกหนึ่งสมุนไพร ที่หลาย ๆ รู้จักกันดี ในเรื่องของการบำรุงเส้นผม ทำให้เส้นผมดำ และ นอกจากนี้ ดอกอัญชัน ยังนิมยม มาทำอาหาร คั้นน้ำทำเครื่องดื่ม เนื่องจาก ดอกอัญชัน มีสรรพคุณ ที่ช่วยเพิ่ม การไหลเวียนของเลือด และ ยังมีส่วนช่วยในการ ขยายหลอดเลือด ทำให้หลอดเลือด หลอดเล็ก ๆ มีเลือดไปหล่อเลี้ยง ได้อย่างเต็มที่ และ มีประสิทธิภาพ ทำให้สมองของเรา ได้รับเลือด ไปเลี้ยง ได้อย่างต่อเนื่อง

 

สมุนไพร ที่เราแนะนำเพื่อน ๆ เป็นสมุนไพร ที่เพื่อน ๆ สามารถหาได้ง่าย หาซื้อได้ตาม ซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

3 สูตรสมุนไพร บำรุงผิว ให้ดูดีมีออร่า

6 ปัจจัยที่ควรรู้ ก่อนเลือกใช้ สมุนไพร


แท็ก :


บทความที่น่าสนใจ

สอบถามเพิ่มเติม คลิก

payment
แจ้งชำระเงิน คลิก