ขึ้นฉ่าย ผักที่ไม่ควรมองข้าม
แชร์:
facebook_share
line_share
twitter_share messenger_share

ขึ้นฉ่าย ผักที่ไม่ควรมองข้าม


ขึ้นฉ่าย ผักที่ใครต่อใคร ก็ไม่ชอบ เพราะก้วยกลิ่น ที่ฉุน และ รุนแรง จึงกลายเป้ฯผัก ที่ถูกเขี่ยออกอยู่เรื่อย ซึ่งผักที่ทุกคน เขี่ยออกนั้น เป็นผักที่มีประโยชน์ เยอะมาก ๆ ฝักขึ้นฉ่ายนั้น จะมีประโยชน์อะไรบ้าง เราไปดูกันเลยครับ

 

 

การทานผัก ทานผลไม้ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจาก ในปัจจุบัน คนเราต่างหัน มาดูแลสุขภาพกันมากขึ้น เพราะด้วยปัจจัยหลาย ๆ อย่างที่ทำให้ ผู้คนต้องออกมาดูแล ไม่ว่าเป็น การทำตาม ศิลปิน ดารา และ ด้วย เทรนด์สุขภาพ ที่กำมาแรง ทำให้ใคร ๆ ก็ต้องมาดูแลสุขภาพกัน นอกจากนี้ การทานผัก ทานผลไม้ ยังเยอะขึ้นอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น การทานแบบสด หรือ การทานในรูปแบบเครื่องดื่ม แต่วันนี้ Pordee จะพาเพื่อน ๆ มาดูประโยชน์ของ ขึ้นฉ่าย ของผักที่หลาย ๆ คนอาจจะไม่ชอบ เพราะรู้สุกว่าเหม็นเขียว แต่ประโยชน์เยอะ ว่าแต่ ประโยชน์ จะมีอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลยครับ   

 

1. มีไฟเบอร์ไม่ละลายน้ำสูง

เนื่องจากผักขึ้นฉ่าย เป็นผักที่มีไฟเบอร์สูง และ ยังเป็นไฟเบอร์ ที่ไม่ละลายน้ำ อีกด้วยนะครับ จึงเป็นผลดี ต่อคนที่ลลดน้ำหนัก เพราะเส้นใยไฟเบอร์ เมื่อเช้าสู่กระเพราะอาหาร จะทำให้รู้สึกอิ่มนานขึ้น นอกจากนี้ ไฟเบอร์ที่ไม่ละลายน้ำ ยังทำให้อยู่ท้องนานขึ้น ผักขึ้นฉ่าย จึงส่งผล ต่อการลดน้ำหนัก ได้เป็นอย่างดี นั่นเองครับ

 

 

2. ช่วยเรื่องระบบขับถ่าย

อย่างที่เรา ได้บอกไป ว่าผักขึ้นฉ่าย เป็นผักที่มีไฟเบอร์ที่ไม่ละลายน้ำสูงมาก ๆ และ ด้วยคุณสมบัติ ของไฟเบอร์ ที่ไม่ละลายน้ำ ที่จะช่วยในการ ขัดลำไส้ ทำให้ลำไส้สะอาดขึ้น และ ช่วยกวาดเอา กากอาหารตกค้าง ออกจากลำไส้ เพราะฉนั้น เพื่อน ๆ คนไหน ที่มีปัญหาเกี่ยวกับ เรื่อง อาการท้องผูกบ่อย ๆ ทางเราแนะนำ ให้ทานผัก ที่มีไฟเบอร์ไม่ละลายน้ำ อย่าง ผักขึ้นฉ่าย เป็นประจำทุกวันนะครับ และ การขับถ่ายที่ดีขึ้น ก็ยิ่งทำให้ลำไส้สะอาดขึ้น และ สามารถดูดซึมสารอาหาร ได้ง่าย และ ได้มากขึ้นอีกด้วยนะครับ อีกทั้ง การทาน ผักที่มีไฟเบอร์ที่ไม่ละลายน้ำ ยังช่วยลด อาการท้องผูกได้อีกด้วยนะครับ แต่คำแนะนำก็คือ หลังจากทาน ผักที่มีไฟเบอร์ที่ไม่ละลายน้ำ ก็ควรที่จะ ดื่มน้ำตามเข้าไปเยอะ ๆ นะครับ เพื่อให้ร่างกาย สามารถย่อย ไฟเบอร์ที่ไม่ละลายน้ำ ได้ง่ายขึ้นนั่นเองครับ

 

3. มีสารต้านอนุมูลอิสระ

แม้ว่า ในผักหลาย ๆ ชนิด จะมีสารต้านอนุมูลอิสระ รวมไปถึง ผักขึ้นฉ่ายเองก็ตามนะครับ ถึงอย่างไร ส่วนการทาน ผักขึ้นฉ่ายให้ได้ อนุมูลอิสระ ที่ครบถ้วนนั้นทางเรา แนะนำให้ทานสด นะครับ เพราะว่า ส่วนใหญ่แล้ว วิตามิน และล สาอาหารต่าง ๆ ที่อยู่ในผัก จะละลายเมื่อโดนความร้อน นะครับ เพราะฉะนั้น เพื่อน ๆ คนไหนที่อยากได้ รับสารอาหาร แบบเต็มที่คนบถ้วน ทางเราแนะนำให้ทาน ผัก และ ผล้แบบสด ๆ นะครับ นอกจากนี้ ยังรวมไปถึง ขึ้นฉ่ายด้วยนะครับ แต่ถ้าหาก ทานสด ๆ ไม่ไหว ก็อาจจะหาตัวช่วย ที่ทำให้ททานง่ายขึ้น อย่างการราดน้ำสลัด การนำขึ้นฉ่ายมาปั่น ทำเป็นเครื่องดื่ม สมูธตี้ เพื่อให้ดื่มง่ายขึ้น และ อาจจะเติมน้ำตาล เข้าไปเล็กน้อย เพื่อเป็นการเพิ่ม รสชาติ ให้กับน้ำขึ้นฉ่ายปั่น นะครับ

 

 

4. เพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย

ในปัจจุบัน เรื่องของการเสริม การเพิ่มภูมิคุ้มกันในร่างกาย เป็นเรื่องที่ใครต่อใคร ต่างให้ความสนใจ เป็นอย่างมาก เพราะว่า ในปัจจุบัน มีเรื่องของ โรคระบาดต่าง ๆ ที่ทำให้ต้อง ให้ความสนใจ ในเรื่องของ ภูมิคุ้มกัน โดย ผักขึ้นฉ่ายนั้น เป็นผัก ที่อุดมไปด้วยวิตามิน และ ยังเป็นผัก ที่มีสารกระตุ้น การทำงาน ระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย ของเราอีกด้วย นะครับ ดังนั้น เพื่อน ๆ คนไหนที่ต้องการดูแลสุขภาพ ดูแล ระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย การทานขึ้นฉ่าย เป็นประจำทุกวัน ก็ถือว่า เป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ  เลยนะครับ

 

เรื่อง สุขภาพ เป็นเรื่อง ที่สำคัญ ดังนั้น การทานอาหารดี ๆ การทานผัก และ การทานผลไม้ จึงถือว่าเป็นเรื่อง ที่จำเป็นมาก ๆ เลยนะครับ อย่างไรก็ตาม ก็ควรทาน ผัก ผลไม้เป็นประจำทุกวัน นะครับ และที่สำคัญ ก็ควรที่จะ มีการออกกำลังกาย และ พักผ่อนให้เพียงพอ ด้วยนะครับ เพื่อให้มีสุขภาพ ที่ดี และ แข็งแรง นะครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

กระเทียม สมุนไพรบ้าน สรรพคุณล้ำค่า

4 สมุนไพร ล้างสารพิษ


แท็ก :


บทความที่น่าสนใจ

สอบถามเพิ่มเติม คลิก

payment
แจ้งชำระเงิน คลิก