4 สมุนไพร ล้างสารพิษ
แชร์:
facebook_share
line_share
twitter_share messenger_share

4 สมุนไพร ล้างสารพิษ


สารพิษ ไม่ได้หมายความว่า ต้องเป็นสารเคมี แต่สิ่งทั่ว ๆ ไปที่เข้ามา ทำร้ายร่างกาย ของคนเรา ทำให้เกิดอาการต่าง ๆ และ ยิ่งในปัจจุบันนี้ มลภาวะ และ สิ่งต่าง ๆ ก็เพิ่มมากขึ้น ทำให้ร่างกายต้องเจอ สารพิษมากขึ้น ดังนั้น เราก็ควรที่จะ ที่จะมีการ ล้างสารพิษออกจากร่างกาย ของเรา   

 

ในหนึ่งวัน เรามีการขับถ่าย ไม่ว่าจะเป็น อุจจาระ ปัสสาวะ หรือ ว่าเหงื่อ เพื่อเป็นการ ขับสารพิษ ต่าง ๆ ออกจากร่างดายของเรา แต่อย่างไรก็ตาม การขับถ่าย เพียงอย่างเดียว ก็ไม่พอ จึงจำเป็น ที่จะต้องมีตัวช่วย อย่างสมุนไพร เพื่อให้ร่างกาย สามารถ ขับสารพิษ ออกจากร่างกาย ได้ดีขึ้น ขับสารพิษ ในร่างกายของเรา ได้เยอะขึ้น ดังนั้น เพื่อเป้ฯการดูแล สุขภาพ อย่างครบถ้วน ก็ควรที่จะ ทานสมุนไพร เพื่อขับสารพิษ ออกจากร่างกาย สมุนไพร ในวันนี้ จะมีกี่ชนิด และ มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยครับ

 

1. รางจืด 

สำหรับสมุนไพร ตัวแรกกับ รางจืด ที่ถือว่า เป้นสมุนไพรแห่งการล้างพิษ โดยรางจืดนั้น มีลักษณะ ที่คล้าย ๆ ใบย่านาง และ เป็นพืช ที่เถาเหมือนกัน แต่ใบรางจืด จะเรียว และ ยาวกว่าใบย่านาง คุณสมบัติ ของรางจืด ก็คือ เป็น สมุนไพร ที่ใช้ล้างพิษ ในร่างกาย นอกจากนี้ ยังช่วยขับสารพิษ ที่จำพวกตะกั่ว ที่มาจาก มลพิษของเครื่องยนต์ อีกด้วยนะครับ และ ที่สำคัญ ใบรางจืดยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่สูงอีกด้วย นะครับ การทานลางจืด สามารถทานได้โดยการ น้ำใยลางจืด มาต้มจนน้ำเปลี่ยนสี เป็นสีเหลืองอ่อน ๆ นะครับ ถึงแม้ว่า ลางจืด นอกจากจะขับสารพิษ ออกจากร่างกาย ของเราแล้ว รางจืด ยังขับวิตามิน และ สารอาหาร ต่าง ๆ ในร่างกาย ของเราออกไปด้วย ดังนั้น การทานรางจืด ไม่ควรทานทุกวัน และ ไม่ควรทานบ่อย นะครับ

 

 

2. ใบย่านาง

ใบย่านาง สมุนไพรฤทธิ์เย็น ที่ไม่ว่าใคร ๆ ก็ต้องรู้จัก เพราะว่า ใบย่านาง เป็นสมุนไพร ที่อยู่ในหลาย ๆ อย่างไม่ว่าจะเป็น เมนูอาหาร หรือ เครื่องดื่มสมุนไพร ซึ่งใบย่านาง ก็เป็นอีหนึ่งสมุนไพร ที่มีสรรพคุณ ในการขับล้าง สารพิษในร่างกายของเรา และ ยังเป็นสมุนไพร ที่กระตุ้น การขับถ่าย โดยการดื่มน้ำ จากในบ่านาง สามารถ นำมาต้มดื่ม หรือ นำใบย่านาง มาคั้นน้ำ ดื่มสุด ๆ ก็ได้นะครับ นอกจากนี้ เครื่องดื่ม จากใบย่างนาง ยังสามารถ ดื่มได้ทุกวัน นะครับ แต่ข้อควรระวัง ก็คือ ใบย่านางกับ ใบลางจืด มีหน้าตาทที่คล้ายกันมาก ๆ ดังนั้น เวลาเลือกซื้อใบสด ก็ควรตรวจสอบดูดี ๆ นะครับ

 

3. กระเทียม

สมุนไพร ที่มีสรรพคุณหลายอย่าง แม้ว่ารูปร่าง จะเล็กเพียงนิดเดียว แต่ สรรพคุณ อัดแน่เต็มเม็ด สรรพคุณของกระเทียม เป็นสมุนไพรที่ช่วย ล้งสารพิษ สะสมในหลอดเลือดแดง สำไส้ โดย กระเทียม จะช่วยกำจะด แบคทีเรียที่อยู่มนลำไส้ และ ยังช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ให้กับเรา ได้เป็นอย่างดี โดยการทานกระเทียว ถ้าอยากให้ทาน ให้ได้ประโยชน์ ก็ควรที่จะทาน กระเทียมสด นะครับ ถ้ากระเทียม ที่ทานนั้น ผ่านความร้อน จะทำให้ สารอาหาร เสื่อมคุณภาพ และ อาจจะได้ของแถม ที่ทำให้เกิดโรคร้าย อย่างน้ำมันพืช ติดมาด้วย นะครับ เพราะฉะนั้น การทานกระเทียม ควรทานกระเทียมสด นอกจากนี้ กระเทียม ยังมีฤทธิ์ ช่วยลดการอักเสบ ในร่างกาย และ หลอดเลือด ได้อีกนะครับ แม้ว่า กระเทียมจะเม็ดเล็ก แต่ประโยชน์ นั้นอัดแน่นเต็มเม็ด ไม่ควรมองข้ามนะครับ

 

 

4. กระเจี๊ยบเขียว

กระเจี๊ยบเขียว ก็ถือว่าเป็น สมุนไพร ที่ช่วยขับสารพิษ เช่นกัน เนื่องจาก กระเจี๊ยบเขียว มีสารกลูตาไทโอน ที่ถือว่า เป็นสารต้าย อนุมูลอิสระ ในร่างกาย ของคนเรา และ ยะงช่วยแก้พิษ ขับสารพิษต่าง ๆ ออกจากร่างกาย ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ กระเจี๊ยบเขียว ยังช่วยลดความเสี่ยง มนการเกิดโรคร้าย อย่างโรคมะเร็ง สำหรับเพื่อน ๆ คนไหน ที่ชอบทาน อาหารพวกปิ้งย่างบ่อย ๆ ก็ควรที่จะทาน กระเจี๊ยบเขียว ด้วยนะครับ เพื่อเป็นการลดความเสี่ยง ในการเกิดโรคมะเร็ง

 

สมุนไพรเหล่านี้ เป็นสมุนไพร ที่หานได้ง่าย ๆ ซึ่งหาซื้อทานได้ ไม่ว่าจะเป็น แบบสด ๆ หรือ จะเป็นเครื่องดื่ม ก็สามารถ หาซื้อทานน ซื้อ ดื่มกันได้นะครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ดับร้อนด้วย 6 สมุนไพรสุดฮิต

รวมสมุนไพรไทย ช่วยรักษาโรค


แท็ก :


บทความที่น่าสนใจ

สอบถามเพิ่มเติม คลิก

payment
แจ้งชำระเงิน คลิก