ดูแล ตัวเอง ช่วง หน้าฝน ให้แข็งแรงตลอดเวลา
แชร์:
facebook_share
line_share
twitter_share messenger_share

ดูแล ตัวเอง ช่วง หน้าฝน ให้แข็งแรงตลอดเวลา


ดูแล ตัวเอง ช่วง หน้าฝน ให้แข็งแรงตลอดเวลา

ในช่วง หน้าฝน นี้หรือช่วงที่ ฝนตก นี้เราควรปฏิบัติ หรือ ดูแล ตัวเองอย่างไร วันนี้เรามี วิธีการ ดูแล ตัวเอง ช่วง หน้าฝน ให้แข็งแรงอยู่ตลอดเวลา มาดูกันว่ามีขั้นตอน และวิธีการ อย่างไรบ้าง ที่จะช่วยให้เรามี ร่างกาย ที่ดีและ แข็งแรง

 

 

1. ดื่ม น้ำ สะอาด ให้เพียงพอ

ในแต่ละวันนั้น คนเราควรได้รับ น้ำสะอาด อย่างน้อยวันละ 1.5 ลิตร เพื่อให้ร่างกายได้ ดูแล และ ควรเป็น น้ำ อุณหภูมิห้อง หรือน้ำอุ่น ไม่ควรเป็น น้ำเย็น เพื่อให้ร่างกายของเรารักษาสมดุลในเกณฑ์ที่ดี น้ำสะอาด ช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิต ทำให้เซลล์ต่าง ๆ ใน ร่างกาย ทำงานได้ดีมากยิ่งขึ้น และเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ ร่างกายจะสร้างภูมิคุ้ม ให้แก่ตัวเอง ในการป้องกันโรคช่วง หน้าฝน อีกด้วย การ ดื่มน้ำ อย่างเพียงพอ ทำให้เป็นหวัดได้ยากขึ้นด้วย

 

2. ออกกำลังกาย เป็นประจำ

การ ออกกำลังกาย อย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อยวันละ 30 นาที หรือ สัปดาห์ละ 3 - 4 ครั้ง เป็นการช่วยให้ ร่างกาย มี สุขภาพ ที่ดี ช่วยในการต้านทาน โรค ต่าง ๆ ช่วง หน้าฝน ได้ดี เป็นการ ดูแล ให้ระบบต่าง ๆ ของ ร่างกาย ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และ ดีมากยิ่งขึ้น เป็นการช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันของ ร่างกายมีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น ช่วยให้ห่างไกลจาก โรคภัยไข้เจ็บช่วง หน้าฝน และช่วงอื่น ๆ ได้ดี

 

3. พกร่ม หมวก เสื้อกันฝน ก่อนออกจากบ้าน

อีกหนึ่งอย่างที่ไม่ควรมองข้าม คือ การพกร่ม หมวก เสื้อกันฝน ก่อนออกจากบ้าน เป็นอีกหนึ่งอย่างที่ช่วยให้เรา โดน ฝน น้อยลง ไม่ให้ร่างกายเปียกฝน เป็นการลดการอับชื้น และการสะสมเชื้อรา ที่เป็นสาเหตุของการไม่สบายตัว และนำไปสู่การเป็น หวัด หรือ ไข้ ได้ การสวมเสื้อผ้าที่ไม่หน้า หรือบางจนเกินไป ยังเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยให้เวลาตัวเปียก ก็ช่วยให้แห้งไวขึ้น และ ไม่บาง จนให้ตัวหนาวอีกด้วย เพื่อให้ร่างกายอบอุ่นเสมอ มีภูมิต้านทานได้ดี ลดความเสี่ยงในการเป็นโรคต่าง ๆ ช่วง หน้าฝน เช่น โรค ปอดบวม , ไข้หวัด , โรค ทางผิวหนัง เป็นต้น แต่ถ้าเกิดเสื้อผ้าเปียก ควรเปลี่ยนเสื้อผ้า ใส่ตัวที่แห้งดีกว่า เพื่อให้ร่างกายเกิดความอบอุ่น

 

4. นอนหลับ พักผ่อน ให้เพียงพอ

การ นอน เป็นสิ่งที่ช่วยให้ร่างกายได้ พักผ่อน ง่ายที่สุด อย่างน้อยวันละ 6 - 8 ชั่วโมง และยังเป็นการช่วยให้ ร่างกาย ได้ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ และฟื้นฟู สุขภาพ ร่างกาย ให้ดีขึ้นอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งการตัวช่วยในช่วง หน้าฝน ที่ดีเลย

 

 

5. ดื่ม เครื่องดื่มอุ่นๆ เป็นประจำ

ในช่วง หน้าฝน ก็จะมีสภาพอากาศที่เย็น การหา เครื่องดื่มอุ่น ๆ เป็นประจำ ก็จะช่วยให้ ร่างกาย อบอุ่นมากยิ่งขึ้น การทำให้ ร่างกาย มีความอบอุ่น ช่วย ต้านการอักเสบ แก้หวัด แก้เจ็บคอ เป็นต้น

 

6. รับประทาน อาหาร เสริม

อีกหนึ่งที่จะช่วยในช่วง หน้าฝน ก็คือ อาหารเสริม หรือ วิตามินซี ที่ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายของเรา ช่วยให้ ร่างกาย เจ็บป่วยได้ยากขึ้น เป็นการเสริมภูมิคุ้มกันที่ดีให้แก่ ร่างกาย ป่วยยากขึ้น

 

7. ไม่ควรเข้าไปในพื้นที่ชื้น หรือมีน้ำท่วมขัง

ในช่วง หน้าฝน มักจะมีน้ำท่วมขัง ซึ่งเป็นจุดที่มีปรสิต และเชื้อ โรค นานาชนิดมากมาย เช่น พยาธิปากขอ , พยาธิใบไม้เลือด และพยาธิอื่น ๆ ซึ่งไม่เป็นผลดี ต่อ ร่างกาย ถ้าเกิดพยาธิเข้าสู่ ร่างกาย

 

8. รับประทาน อาหาร ที่มีประโยชน์

ไม่ว่าจะเป็น หน้าฝน หรือ ฤดูไหน การเลือกทาน อาหาร ที่มีประโยชน์ เป็นสิ่งที่ควรทำ ไม่ว่าจะเป็นผัก และผลไม้สด ที่อุดมไปด้วยวิตามิน และเกลือแร่ ทำให้เซลล์ต่างๆ ในร่างกายแข็งแรง ช่วยให่ ร่างกาย ห่างไกลจาก โรค ต่าง ๆ ได้

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อยากหน้าใสฟังทางนี้ สมุนไพร ช่วยบำรุงผิวหน้า

ดื่มชา ร้อน ๆ ก็ช่วยให้คุณ สุขภาพดีได้ อายุยืนด้วย ไปดูกันเลย

 

 


แท็ก :


บทความที่น่าสนใจ

สอบถามเพิ่มเติม คลิก

payment
แจ้งชำระเงิน คลิก