แก้อาการหวัด ให้ดีขึ้นได้ ด้วย สมุนไพร ที่หาง่าย ภายในบ้าน
แชร์:
facebook_share
line_share
twitter_share messenger_share

แก้อาการหวัด ให้ดีขึ้นได้ ด้วย สมุนไพร ที่หาง่าย ภายในบ้าน


อาการหวัด เป็นอาการที่ พบเจอได้บ่อย ๆ และ อาการหวัด จะเป็นได้บ่อย ในช่วงของ ฤดูฝน เพราะด้วย ละอองฝน หรือ อาจอยู่ในห้อง ที่มีอากาศเย็นนาน ๆ จนทำให้เกิด อาการหวัดขึ้น ดังนั้น เราจึงต้องหา สมุนไพร ( Herb ) มาช่วยแก้ อาการหวัด

แก้อาการหวัด ให้ดีขึ้นได้ ด้วย สมุนไพร ที่หาง่าย ภายในบ้าน

อาการหวัด เป็นอาการป่วย ชนิดที่ไม่รุนแรง ที่ไม่ว่าใคร ก็ต้องเคยเป็น และ ยิ่งช่วงในฤดูฝน ที่เป็นตัวเร่ง ให้เกิดอาหารหวัด ได้ง่ายมากขึ้น เนื่องจาก เชื้อโรคชนิดต่าง ๆ ละอองฝน อากาศที่ เปลี่ยนแปลง ทำให้เกิด อาการหวัด ได้ง่ายขึ้น อีกทั้ง อากาศร้อน ๆ หนาว ๆ ยังทำให้ ร่างกาย มีการปรับ อุณภูมิ อยู่ตลอดเวลา และ ในบางครั้ง ก็อาจปรับตัว ไม่ทัน จนทำให้เกิด อาการหวัด ดังนั้น เมื่อเกิด อาการหวัด เราจึงต้องใช้ สมุนไพร ( Herb ) ในการรักษา ซึ่งสามารถ หาได้ง่าย ภายในบ้าน

 

3 สมุนไพร ( Herb ) ที่ช่วยแก้ อาการหวัด ที่สามารถ หาได้ง่าย ภายในบ้าน มีดังนี้

1) หอมแดง

เชื่อเลยว่า หากเกิด อาการหวัดขึ้น สิ่งแรก ที่หลาย ๆ คน มักนึกถึง คือ หอมแดง ที่เป็น สมุนไพร ( Herb ) ในการช่วย รักษาหวัด ซึ่งในหอมแดงนั้น จะมีน้ำมัน ที่เป็นตัวช่วย ในการรักษา อาการหวัด ได้อย่างดี โดยการรักษา จะต้องใช้ วิธีการดม โดยส่วนใหญ่แล้ว การรักษา อาการหวัด ด้วยหอมแดง จะมีการ นำเอา หอมแดง มาตำ พอหยาบ ๆ แล้วห่อด้วย ผ้าบาง ๆ แล้วเอายัดไว้ ใต้หมอน เพื่อให้ได้ ดมน้ำมัน จากหอมแดง อยู่ตลอด ซึ่งการดม หอมแดง ยังทำให้ จมูกโล่งขึ้น อีกด้วย

 

2) กระเทียม

กระเทียมนั้น ถือเป็น สมุนไพร ( Herb ) ที่ใช้ใน การรักษา อาการต่าง ๆ ได้อย่างดี โดยเฉพาะ อาการหวัด อาการไข้ การทาน กระเทียม จะช่วยได้ดีมาก เพราะว่า กระเทียม มีฤทธิ์ ในการช่วย ต้านการอักเสบ ภายใน ร่างกาย แต่การที่ใช้ กระเทียม ในการ รักษา โรคหวัด จะต้องใช้ กระเทียมแบบสด เพราะว่า กระเทียมสด จะมีสารอาหาร ที่ครบถ้วน มากยิ่งกว่า กระเทียม ชนิดที่ ผ่านความร้อน นั่นเอง

 

3) ตะไคร้

อีกหนึ่ง ตัวเลือก สมุนไพร ( Herb )  ที่เรา สามารถ พบเห็น ได้บ่อย ๆ และ สามารถ พบเห็นได้ ทั่วไป โดยเฉพาะ การนำมาต้ม ทำเป็น เครื่องดื่ม สมุนไพร ( Herb ) โดย ตะไคร้ จะมีกลิ่นหอม ที่เป็น เอกลักษณ์ สาเหตุ ที่นำ สมุนไพร ( Herb ) อย่าง ตะไคร้ มาใช้ใน การรักษา โรคหวัด เป็นเพราะว่า กลิ่นหอมของ ตะไคร้นั้น ช่วยลด อาการ คัดจมูก และ ช่วยลด อาการ ปวดหัว ได้อย่างดี

 

เพราะฉะนั้นแล้ว ในช่วงที่ อากาศ เปลี่ยนแปลงบ่อย ๆ อย่างนี้ เพื่อน ๆ ที่มีอาการหวัด ก็อย่าลืม ดูแลตัวเอง ด้วย สมุนไพร ( Herb ) ที่ได้แนะนำมา ด้วยนะคะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

สมุนไพร ลดความดันโลหิตสูง ที่มีอยู่ใกล้ตัว

กาแฟ ( Coffee ) เครื่องดื่ม หอมละมุน ยอดนิยม ของคนวัยทำงาน


แท็ก :


บทความที่น่าสนใจ

สอบถามเพิ่มเติม คลิก

payment
แจ้งชำระเงิน คลิก