เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ที่มีประโยชน์ และ ให้สารอาหารสูง
แชร์:
facebook_share
line_share
twitter_share messenger_share

เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ที่มีประโยชน์ และ ให้สารอาหารสูง


การเลือกทาน อาหารเพื่อสุขภาพ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ที่มีประโยชน์ ย่อมช่วยให้ สุขภาพของคุณ แข็งแรง และ สามารถ ป้องกัน โรคต่าง ๆ ได้ดี ซึ่งนอกจาก อาหารแล้ว เครื่องดื่มบางชนิด ก็มีประโยชน์ และ มีสารอาหารสูง อีกทั้ง ยังช่วยควบคุมน้ำหนัก และ ป้องกันโรค ได้เช่นกัน

เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ที่มีประโยชน์ และ ให้สารอาหารสูง

และ วันนี้ เราจะมา แนะนำ 7 เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ที่มีทั้ง ประโยชน์ และ สารอาหารสูง จะมีเครื่องดื่ม อะไรบ้าง และ จะเป็นเครื่องดื่ม ที่คุณดื่ม เป็นประจำ หรือไม่ ไปดูกันเลยค่ะ

 

1. น้ำเปล่า เครื่องดื่ม ช่วยขจัด สารพิษ

น้ำเปล่า เป็นเครื่องดื่ม ที่ให้ประโยชน์ ต่อสุขภาพ ร่างกาย มากที่สุด เพราะน้ำเปล่า มีหน้าที่ ในการลำเลียง สารอาหาร ไปยัง เซลล์ต่าง ๆ อีกทั้ง ยังมีส่วนช่วย ขจัดสารพิษ และ ช่วยปรับระดับ อุณหภูมิ ในร่างกาย ซึ่งในแต่ละวัน ซึ่งคนเรา ควรดื่มน้ำเปล่า ให้ได้ วันละ 8 แก้ว หรือ ประมาณ 1.5 ลิตร

 

2. น้ำผักสด ช่วยป้องกัน โรคอ้วน

น้ำผักสด เป็นเครื่องดื่ม ที่มีปริมาณ น้ำตาล ต่ำกว่า น้ำผลไม้สด ซึ่งเหมาะสำหรับ ผู้ที่ต้องการ ลดน้ำหนัก อย่างมาก โดยเครื่องดื่มชนิดนี้ แนะนำ ให้เลือกใช้ ผักสด ที่ปลอดสารพิษ เอามาปั่น หรือ คั้น โดยไม่ต้อง เติมน้ำตาล จะทำให้ ส่งผลดี ต่อสุขภาพ ร่างกาย อย่างมาก

 

3. ชา ช่วยป้องกัน โรคฟันผุ

ชา สามารถ ป้องกันโรคมะเร็ง ในกระเพาะอาหาร และ มะเร็งลำไส้ อีกยัง มีส่วนช่วย ป้องกัน ฟันผุ ได้อีกด้วย เนื่องจาก ชาเขียว และ ชาดำ มีสารฟลูออไรด์ ในปริมาณมาก จึงช่วยป้องกัน ฟันผุได้ดี แต่ควร ดื่มชา ที่อุ่นๆ และ งดดื่มชา ที่เหลือ ค้างคืน

 

4. นม ช่วยเสริมสร้าง ความแข็งแรง ของกระดูก

นม เป็นเครื่องดื่มสุขภาพ ที่อุดมไปด้วย แคลเซียมสูง และ โปรตีน ที่ง่าย ต่อการย่อย และยังจัดเป็น เครื่องดื่ม ที่ช่วยป้องกัน โรคกระดูกพรุน ได้ดี อีกทั้ง ยังมี กรดไขมัน ที่ช่วยทำให้ เส้นเลือด เกิดการยืดหยุ่น อีกด้วย

 

5. น้ำผลไม้สด เพิ่มวิตามิน เสริมภูมิคุ้มกัน ให้กับร่างกาย

น้ำผลไม้สด เป็นเครื่องดื่ม สุขภาพ ที่นิยมอย่างมาก การเลือก ชนิดผลไม้ ขึ้นอยู่กับ ความชอบ ของแต่ละคน โดยเลือกผลไม้ ที่มีส่วนประกอบ ของน้ำตาลน้อย และเลือกผลไม้ ที่ให้วิตามิน ที่จะช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ให้กับร่างกาย

 

6. โยเกิร์ต ช่วยขจัดสารพิษ ในร่างกาย

โยเกิร์ต มีทั้งแคลเซียม และโพแทสเซียม ซึ่งเป็นสาร ที่มีความสำคัญ ต่อน้ำ ในร่างกาย ช่วยบำรุงผิวหนัง และสายตา อีกทั้ง ยังช่วยขจัดสารพิษ ออกจากร่างกาย ได้เป็นอย่างดี โดยโยเกิร์ต สามารถนำไปผสมกับ ผัก และผลไม้ ได้เช่นกัน

 

7. อกไก่ปั่น ช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อ โปรตีนสูง

อกไก่ปั่น  เป็นเครื่องดื่มที่ได้มาจาก ส่วนของ อกไก่ นำมาปั่น จึงถือได้ว่า เป็นเครื่องดื่มที่ให้คุณค่า ทางโภชนาการ อย่าง โปรตีน เป็นหลัก อีกทั้ง อกไก่ปั่น โดยโปรตีนจะถูกย่อยให้มีโมเลกุลเล็กลง จนกลายเป็น กรดอะมิโน ซึ่งเป็นหน่วยที่เล็กที่สุด ของโปรตีน ทำให้ร่างกาย สามารถดูดซึม ได้ง่าย แถมยัง อิ่มท้อง ช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อ ซ่อมแซม ส่วนที่สึกหรอได้

 

นอกจาก 7 เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ที่แนะนำมาแล้ว ยังมีเครื่องดื่มสุขภาพอีกหลายชนิด ที่ให้ประโยชน์ และสารอาหารกับร่างกาย ซึ่งขึ้นอยู่กับความต้องการ ของร่างกายแต่ละบุคคล ว่าต้องการสารอาหารชนิดใดบ้าง

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ประโยชน์ ของ การใช้สมุนไพร เพื่อสุขภาพทางเดินอาหาร

5 ชาสมุนไพร ช่วยลดโรค ร่างกายแข็งแรง


แท็ก :


บทความที่น่าสนใจ

สอบถามเพิ่มเติม คลิก

payment
แจ้งชำระเงิน คลิก