5 ชาสมุนไพร ช่วยลดโรค ร่างกายแข็งแรง
แชร์:
facebook_share
line_share
twitter_share messenger_share

5 ชาสมุนไพร ช่วยลดโรค ร่างกายแข็งแรง


ชา จัดเป็นเครื่องดื่ม ที่ช่วย บำรุงสุขภาพ ที่ได้รับ ความนิยม มายาวนาน เพราะว่า ชาแต่ละประเภท จะมี สรรพคุณ ที่ต่างกัน วันนี้ เราเลยรวบรวม 5 ชาสมุนไพร ที่ ช่วยลดโรค ลดความเสี่ยง ของโรคต่าง ๆ และให้ ร่างกายแข็งแรง จะมีชา แบบไหนบ้าง มาดูกัน

5 ชาสมุนไพร ช่วยลดโรค ร่างกายแข็งแรง

ชาสมุนไพร บางชนิด จะเหมาะกับ การดื่ม เพื่อช่วยในการ เผาผลาญร่างกาย ในขณะที่ ชาสมุนไพร บางชนิด จะมี สรรพคุณ ที่ช่วย ลดความเสี่ยง ของการ เกิดโรคร้าย และ โรคเรื้อรัง ต่าง ๆ ได้ ซึ่งเมื่อเรา ไม่เป็นโรค ก็จะทำให้เรา มี สุขภาพ ที่ดี และ มีอายุ ที่ยืนยาว อีกด้วย

 

5 ชาสมุนไพร ช่วยลดโรค ร่างกายแข็งแรง

 

1. ชาขิง

ขิง ถือว่า เป็น สมุนไพร ที่มี สรรพคุณ ในการ ช่วยขับลม ย่อยอาหาร และ ยังช่วย ลดไขมัน ได้ดี อีกด้วย ซึ่ง ชาสมุนไพร ขิง ก็จะมี สรรพคุณ แบบเดียวกัน และ นอกจากนี้ ใน ชาขิง ยังมีสาร ที่มีชื่อว่า จินเจอรอล ( Gingerol ) ซึ่งสามารถ ช่วยป้องกัน การเกิดของ โรคมะเร็ง , โรคความดันโลหิตสูง , โรคเบาหวาน และช่วย ลดการอักเสบ ได้ อีกด้วย

 

2. ชาเขียว

ชาเขียวแท้ จะมี สารต้านอนุมูลอิสระ ที่มี ชื่อว่า คาเทชิน ( Catechins ) ซึ่งสารชนิดนี้ จะเป็น พฤกษเคมี ที่มี ประโยชน์ ต่อ ร่างกาย ของเรา ที่ช่วยในการ ลดการอักเสบ ลดความเสี่ยง ในการเกิด โรคเรื้อรัง ต่าง ๆ ที่ไม่ว่าจะเป็น โรคมะเร็ง , เบาหวานชนิดที่ 2 , โรคหลอดเลือดหัวใจ , หรือ โรคไขมันในหลอดเลือด ต่าง ๆ และยังช่วย ลดการเกิดลิ่มเลือด อีกด้วย แต่อย่างไร ก็ตาม ชาเขียว ที่ช่วย บำรุงร่างกาย ให้เรา ได้นั้น ก็ควรเป็น ชาเขียว ที่แท้ ที่ไม่ผสมน้ำตาล และสารที่ให้ ความหวาน ใด ๆ โดยที่จะ ดื่มกันเป็น แบบร้อน หรือ แบบเย็น ก็ได้

 

3. ชาคาโมมายล์

คาโมมายล์ ที่ได้ชื่อว่า เป็น สมุนไพร ที่ช่วยให้เรา นอนหลับสบาย ซึ่งใน ชาคาโมมายล์ ก็จะมี สารต้านอนุมูลอิสระ ที่สูง ที่สามารถ ที่จะ ยับยั้งแบคทีเรีย ที่เข้ามา ทำอันตราย ต่อ ร่างกาย ของเรา และยังช่วย เพิ่มภูมิคุ้มกัน ให้กับ ร่างกาย และยังช่วย ในการ ผ่อนคลาย ระบบประสาท และนอกจากนี้ ก็ยังช่วยเพิ่ม ประสิทธิภาพ ของ ระบบขับถ่าย ใน ร่างกาย ของเรา ได้ด้วย ชาคาโมมายล์ ก็ยังมี ส่วนช่วยให้ ร่างกาย ของเรา สามารถต่อสู้กับ โรคมะเร็ง ได้ ซึ่งการดื่ม ชาคาโมมายล์ เป็นประจำ ในทุกวัน ก็จะช่วย ให้เรา ไม่เป็นโรค และช่วย คลายความเครียด และยังทำ ให้เรามี อายุยืน ได้

 

4. ชาเปปเปอร์มิ้นต์

ชาเปปเปอร์มิ้นต์ ที่สามารถดื่ม เพื่อช่วยให้ กระตุ้นการทำงาน ของ ระบบย่อยอาหาร ได้ เพราะว่าใน เปปเปอร์มิ้นต์ นั้น จะสามารถ ช่วยในการ ผ่อนคลาย ของ ระบบทางเดินอาหาร หรือ ช่วยบรรเทา อาการท้องอืด ท้องเฟ้อ และยังมีสาร ที่ช่วย ในการ ยับยั้งแบคทีเรีย และ ไวรัส และยังมี สารต้านอนุมูลอิสระ ที่สามารถช่วย ลดความเสี่ยง ในการเกิด โรคมะเร็ง

 

5. ชาอู่หลง

สำหรับ ชาอู่หลง หรือ ชาอูหลง ที่มี สรรพคุณ ในการ ช่วยลดไขมัน , ลดระดับน้ำตาลในเลือด ซึ่งทำ ให้ช่วย ลดความเสี่ยง ในการเกิด โรคเบาหวาน และมี สารต้านอนุมูลอิสระ ที่สูง ซึ่งสามารถ ช่วยลดความเสี่ยง ในการเกิด โรคมะเร็ง , ช่วยลด อาการอักเสบ และบวม และยัง สามารถช่วย ลดความเสี่ยง ของ การเกิด โรคหัวใจ และ โรคหลอดเลือดหัวใจ ได้ด้วย

 

ชาสมุนไพร เหล่านี้ ยังเป็น เครื่องดื่ม เพื่อ บำรุงสุขภาพ ร่างกาย ได้เป็นอย่างดี แต่ก็ควรดื่ม แต่พอดี ไม่มาก จนเกินไป หรือแทน อาหารมื้อหลัก  เพราะอาจจะ ให้โทษ ได้มากกว่า ให้ ประโยชน์ ได้ เพราะ ชาเอง ก็จะมี สารคาเฟอีน ที่ไม่น้อย ไปกว่ากาแฟ ถ้าหากดื่ม มากจนเกินไป ก็อาจจะทำให้ หัวใจเต้นแรง หรือ มือไม้สั่น และรวมถึง อาการอื่น ๆ ได้ ดังนั้น ควรดื่มแค่พอดี และไม่ควรดื่ม ติดต่อกัน ที่มาก จนเกินไป

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ประโยชน์ ที่ดีของ ชาตะไคร้ ที่ดีต่อ สุขภาพ

สมุนไพร กับ วัยทอง ควรเลือกอย่างไร เพื่อ ผู้เข้าสู่วัยทอง


แท็ก :


บทความที่น่าสนใจ

สอบถามเพิ่มเติม คลิก

payment
แจ้งชำระเงิน คลิก