สุขภาพดีด้วย โมส น้ำมันรำข้าวชนิดแคปซูล
แชร์:
facebook_share
line_share
twitter_share messenger_share

สุขภาพดีด้วย โมส น้ำมันรำข้าวชนิดแคปซูล


สุขภาพดีด้วย โมส น้ำมันรำข้าวชนิดแคปซูล เนื่องจาก น้ำมันรำข้าว เป็น น้ำมันพืชชนิดหนึ่ง ที่สกัดจาก เมล็ดข้าวชั้นนอก ที่เรียกว่า “รำข้าว” ผลิตโดย ผ่านกระบวนการ สกัดน้ำมัน จากรำ และ จมูกข้าว และ เมื่ออยู่ในรูปแบบแคปซูล ก็จะยิ่งรับประทานได้ง่ายมากขึ้น

ต่อไปนี้คือ ประเด็นสำคัญ บางประการ เกี่ยวกับ น้ำมันรำข้าว

  • ข้อมูลทางโภชนาการ

น้ำมันรำข้าว อุดมไปด้วย สารอาหารต่าง ๆ รวมถึงวิตามิน E คือ Tocopherols หรือ Tocotrienols โทโคฟีรอล และ หรือ โทโคไตรอีนอล , สารต้านอนุมูลอิสระ , ไฟโตสเตอรอล และ กรดไขมัน ประกอบด้วย ไขมันไม่อิ่มตัว เชิงซ้อน , ไขมันไม่อิ่มตัว เชิงเดี่ยว และ ไขมันอิ่มตัว

  • จุดเกิดควันสูง

น้ำมันรำข้าว มีจุดเกิดควัน ค่อนข้างสูง โดยทั่วไป จะอยู่ที่ประมาณ 232°C หรือ 450°F ทำให้เหมาะสำหรับ วิธีการปรุงอาหาร ที่อุณหภูมิสูง เช่น การทอด , การผัด และ การย่าง จุดเกิดควันสูง ช่วยป้องกันไม่ให้ น้ำมันแตกตัว และ ผลิตสารประกอบ ที่เป็นอันตราย เมื่อสัมผัส กับ ความร้อนสูง

rice

 

  • รสอ่อน

น้ำมันรำข้าว มีรสกลาง ๆ อ่อน ๆ จึงเหมาะสำหรับ ประกอบอาหารต่าง ๆ ไม่มีรสชาติที่ เข้มข้นจนเกินไป ซึ่งช่วยให้มี รสชาติตามธรรมชาติ ในระหว่างที่กำลัง รับประทานแคปซูล

  • ไขมันดีต่อหัวใจ

น้ำมันรำข้าว มีสัดส่วนที่ สมดุล ของ ไขมันไม่อิ่มตัว เชิงซ้อน และ ไขมันไม่อิ่มตัว เชิงเดี่ยว ซึ่งถือเป็น ไขมัน ที่มีประโยชน์ต่อ หัวใจ ไขมันเหล่านี้ สามารถช่วยลดระดับ คอเลสเตอรอล LDL (หรือ คอเลสเตอรอลที่ "ไม่ดี") และ ส่งเสริมระดับ ไขมันที่ดี ต่อสุขภาพ

  • คุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ

น้ำมันรำข้าว มีสารต้านอนุมูลอิสระ ตามธรรมชาติ รวมทั้ง วิตามิน E และ สารประกอบอื่น ๆ เช่น โอรีซานอล หรือ Oryzanol ซึ่งมีประโยชน์ ต่อสุขภาพ สารต้านอนุมูลอิสระ จะช่วยปกป้องเซลล์ ของ ร่างกาย จากความเครียด จากปฏิกิริยา ออกซิเดชัน และ อาจมีคุณสมบัติ ต้านการอักเสบ

  • ประโยชน์ต่อผิวหนัง และ เส้นผม

ในบางครั้ง น้ำมันรำข้าว ก็ถูกใช้ใน เครื่องสำอาง และ ผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคล เนื่องจาก มีคุณสมบัติ ในการให้ ความชุ่มชื้น และ บำรุง รวมไปถึง การรับประทานชนิดแคปซูล ที่จะมีส่วนช่วยให้ ผิวชุ่มชื้น , ส่งเสริมสุขภาพผิว และ ให้ความเงางาม ตามธรรมชาติ แก่เส้นผม

  • อายุการเก็บรักษา

น้ำมันรำข้าว มีอายุการเก็บรักษา ค่อนข้างนาน เมื่อเทียบกับ น้ำมันพืชชนิดอื่น เนื่องจาก มีสารต้านอนุมูลอิสระ การจัดเก็บ ที่เหมาะสม ในที่เย็น และ มืด สามารถช่วยรักษา คุณภาพ และ ป้องกันการเกิด ออกซิเดชั่น (Oxidation) ได้

เช่นเดียวกับ น้ำมัน หรือ ไขมัน ชนิดอื่น ๆ การกลั่นกรอง จึงเป็นกุญแจสำคัญ ที่ไม่ควรมองข้าม แม้ว่า น้ำมันรำข้าว จะมีประโยชน์ต่อสุขภาพ แต่ก็ยังเป็น ส่วนประกอบที่มี แคลอรีอยู่บ้าง ดังนั้น จึงควรบริโภค เป็นส่วนหนึ่ง ของ อาหารที่สมดุล และ คำนึงถึง ปริมาณแคลอรีโดยรวม ผู้ที่มีภาวะความเสี่ยง ในด้านสุขภาพต่าง ๆ ควรพิจารณาข้อมูล หรือ ปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญ ก่อนทำการเปลี่ยนแปลง หรือ ปรับปรุง วิถีการรับประทาน อาหารเพื่อสุขภาพ

จะเห็นได้ว่า โมส น้ำมันรำข้าวชนิดแคปซูล มีคุณสมบัติ ที่ดีมากมาย อย่างที่คุณ อาจไม่เคยรู้มาก่อน เช่น ช่วยให้ผิวหนัง มีความชุ่มชื้น ช่วยส่งเสริมสุขภาพเส้นผมที่ดี เป็นไขมันที่ดีต่อ สุขภาพของหัวใจ เหมาะสำหรับ ผู้ที่ต้องการบำรุงสุขภาพ ทั้งเด็ก และ ทั้งผู้ใหญ่

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ผิวใสด้วย Kisaa Honey and Olive oil เจลล้างหน้าสำหรับคุณ

คุณสมบัติของ ดอกคาโมไมล์ สมุนไพร ที่ช่วยการจัดการความเครียดและการนอนหลับ


แท็ก :


บทความที่น่าสนใจ

สอบถามเพิ่มเติม คลิก

payment
แจ้งชำระเงิน คลิก