เครื่องดื่มสุมนไพร เพื่อสุขภาพ ตัวช่วย ควบคุมน้ำหนัก
แชร์:
facebook_share
line_share
twitter_share messenger_share

เครื่องดื่มสุมนไพร เพื่อสุขภาพ ตัวช่วย ควบคุมน้ำหนัก


ชาสมุนไพร หรือ เครื่องดื่มชาสมุนไพร ที่คนไทยส่วนใหญ่ นิยมบริโภค กันมายาวนาน ที่นอกจาก จะช่วยในเรื่อง การดับกระหาย ก็ยังส่งผลดีต่อ ร่างกาย วันนี้บทความของเรา กล่าวถึง เครื่องดื่มสุมนไพร เพื่อสุขภาพ ตัวช่วย ควบคุมน้ำหนัก ที่ดี

เครื่องดื่มสุมนไพร เพื่อสุขภาพ ตัวช่วย ควบคุมน้ำหนัก

ถ้าบอกถึง เครื่องดื่มสมุนไพร หลาย ๆ คน โดยส่วนใหญ่ ก็คงนึกถึง เครื่องดื่มสมุนไพร ในท้องตลาด แบทั่ว ๆ ไป ที่เราต่าง ก็ต้องเคย ได้ยินชื่อ กันอยู่บ่อยครั้ง อย่างเช่น น้ำตะไคร้, น้ำดอกอัญชัน, หรือ น้ำกระเจี๊ยบ และ น้ำใบเตย เป็นต้น แต่จริง ๆ แล้ว ก็ยังมี เครื่องดื่มสมุนไพร ชนิดอื่น ๆ ที่ให้ ประโยชน์ ต่อ สุขภาพ ที่เป็นมากกว่า การดื่มเพื่อ ดับกระหาย โดยเฉพาะ เครื่องดื่มสมุนไพร เพื่อสุขภาพ ตัวช่วย ลดน้ำหนัก โดยจะเหมาะ อย่างยิ่ง สำหรับคนที่ ต้องการ ดูแลสุขภาพ และ ควบคุมน้ำหนัก ไปพร้อม ๆ กับบทความ ของเรา กันเลย

 

เครื่องดื่มสมุนไพร ชาดำ

ที่อุดมไปด้วย สารอาหาร ที่ไม่แพ้กับ ชาเขียว หรือว่า ชาขาว เลยถึงแม้ อาจจะมี ความแตกต่าง กันเล็กน้อย เพราะว่า ชาดำ อุดมไปด้วย สารต้านอนุมูลอิสระ อย่าง ฟลาโวนอยด์ หรือชื่อ โพลีฟีนอล ( Polyphenols ) ที่มีความเชื่อมโยง กับ ประโยชน์ เพื่อสุขภาพ อย่างมากมาย อย่างเช่น ลดน้ำหนัก ควบคุมน้ำหนัก และนอกจากนี้  ฟลาโวนอยด์ ในชาดำ ก็ยังช่วย ในการผลิต กรดไขมันสายสั้น ภายในลำไส้ ที่มีส่วนช่วย ในการเพิ่ม การเผาผลาญ ได้อย่างชัดเจน

 

เครื่องดื่มสมุนไพร ชาเขียว

ถือเป็น เครื่องดื่มชา ที่มียอดฮิต มากที่สุด ชนิดหนึ่ง เพราะให้ ประโยชน์ต่อ สุขภาพ ที่มากมาย และยังถูกจัดเป็น หนึ่งใน เครื่องดื่มสมุนไพรชา ที่มีประสิทธิภาพ อย่างมากที่สุด ในด้านการ ลดน้ำหนัก ควบคุมน้ำหนัก เพราะว่า มีงานวิจัย หลาย ๆ ชิ้น ที่เชื่อมโยงกันว่า ชาเขียว นั้นสามารถเป็น ตัวช่วย ลดน้ำหนัก และ ลดไขมัน ในร่างกายได้ เพราะว่า ในชาเขียว จะมี สารคาเทชิน ที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ได้ตามธรรมชาติ ในปริมาณที่สูง จึงอาจมีส่วน ช่วยในการ กระตุ้นระบบของ เมตาบอลิซึม และ อัตราเผาผลาญไขมัน ให้กับร่างกาย ในระยะสั้นได้ โดยเฉพาะคนที่มี ปัญหาไขมัน ที่สะสมบริเวณหน้าท้อง เครื่องดื่มชาเขียว ก็อาจช่วย ลดระดับไขมัน ภายในร่างกาย ของเราได้ โดยเฉพาะ ไขมันไม่ดี เป็นต้น

 

เครื่องดื่มสมุนไพร ชาขาว

หลาย ๆ คน อาจนึกถึง ชาเขียว ถึงสรรพคุณ ในการช่วย ลดน้ำหนัก แต่จริง ๆ แล้ว ชาขาว จะมีปริมาณของ สารคาเทชิน ในปริมาณที่ใกล้เคียงกับ ชาเขียว เป็นอย่างมาก และยังมี อีพิแกลโลคาเทชินแกลเลต ( หรือ EGCG ) ที่เป็นสารประกอบ ที่เชื่อมโยงกับ ระบบเผาผลาญไขมัน จึงอาจบอกได้ว่า ชาขาวอาจมีส่วน ช่วยในการ ลดน้ำหนัก คุมน้ำหนัก ได้อย่างมี ประสิทธิภาพ เช่นเดียวกับ ชาเขียว เครื่องดื่มสมุนไพร ชาขวา ไม่เพียงแต่ดีต่อ ระบบเผาผลาญไขมัน หรือ เมตาบอลิซึม ของร่างกาย ของเรา แต่ยังมี ประโยชน์ เพื่อสุขภาพ ร่างกาย อย่างเช่น ช่วยในการ ลดความเสี่ยง ต่อการเป็น โรคหัวใจ และปรับปรุง สุขภาพช่องปาก ที่มีส่วนช่วย ในการ ต้านอนุมูลอิสระ ที่จะเป็นสาเหตุ ของการ เกิดริ้วรอย บนผิวหนัง และอื่น ๆ อย่างมากมาย

 

เครื่องดื่มสมุนไพร ชาเลมอนบาล์ม

สรรพคุณของ ชาเลมอนบาล์ม ช่วยในการ ลดความเครียด เพิ่มความสดชื่น ให้กับร่างกาย ของเราแล้ว ชาเลมอนบาล์ม ยังเป็นเครื่องดื่ม ที่แนะนำ สำหรับคนที่ ต้องการดูแลสุขภาพ ของทางเดินอาหาร อย่าง ระบบการย่อยอาหาร เนื่องจากว่า ชาเลมอนบาล์ม จะมีส่วนช่วย ในการเร่ง กระบวนการย่อยอาหาร และยังช่วยให้ ลำไส้เคลื่อนไหว ได้ทันท่วงที ซึ่งที่สำคัญ ยังช่วยควบคุม ระดับฮอร์โมน ที่ผิดปกติ ที่จะทำให้เรา รู้สึกผิวบ่อย ๆ และด้วยเหตุนี้ ชาเลมอนบาล์ม จึงเหมาะสำหรับคนที่ ดูแลน้ำหนัก หรือว่าต้องการ เริ่มต้นจะ ควบคุมน้ำหนัก นั่นเอง

 

เครื่องดื่มสมุนไพร เพื่อสุขภาพ ตัวช่วย ในการ ลดน้ำหนัก ควบคุมน้ำหนัก ที่บทความ ของเรา ได้นำมาฝากกัน ถือว่าเป็นทางเลือก จากธรรมชาติ ที่น่าสนใจ สำหรับคนที่ ต้องการดูแลสุขภาพ และ ควบคุมน้ำหนัก แต่ก็อย่าลืม ควบคุมอาหาร และ ออกกำลังกาย กันด้วยน้า

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

สุขภาพดีด้วย โมส น้ำมันรำข้าวชนิดแคปซูล

สมุนไพร ตัวช่วย แก้อาการ ออฟฟิศซินโดรม

 

 

 

 


แท็ก :


บทความที่น่าสนใจ

สอบถามเพิ่มเติม คลิก

payment
แจ้งชำระเงิน คลิก