รวม สมุนไพร ดูแลผิวหน้า ให้กระจ่างใส
แชร์:
facebook_share
line_share
twitter_share messenger_share

รวม สมุนไพร ดูแลผิวหน้า ให้กระจ่างใส


แน่นอนว่าการ ดูแลผิวพรรณ ร่างกายของเราคงเป็นเรื่องที่คุณผู้หญิงส่วนใหญ่ ให้ความสำคัญอย่างมากโดย เฉพาะผิวบริเวณในหน้าและวันนี้เราจะเอา สมุนไพร ที่เป็นส่วนช่วยบำรุงผิวหน้าของเราให้ดูกระจ่างใสไปดูกัน

 

            ในปัจจุบันนี้ ได้มีผลิตภัณฑ์ความงามได้ถูกผลิตออกมาอย่างมากมาย จนคุณผู้หญิง ส่วนใหญ่ ไม่รู้ว่า เราควรใช้ตัวไหน ตัวไหนดี หรือ เหมาะกับผิวของเราแต่วันนี้เราจะเอา สมุนไพร ที่มันสามารถไปช่วย บำรุงผิวหน้า รวมไปถึง ผิวพรรณ ของเราให้ดูกระจ่างใสขึ้นได้ด้วย สมุนไพร จากธรรมชาติ ที่คุณอาจยังไม่รู้

 

            สมุนไพร นั้นก็คือ ยาที่ได้มาจากสิ่งต่าง ๆ จากธรรมชาติไม่ว่าจะเป็น จาก พืช สัตว์ หรือ รวมไปถึง แร่ธาตุ ต่าง ๆ จากธรรมชาติ ที่ไม่มี การเปลี่ยนแปลง สภาพ หรือ โครงสร้างภายใน และมันยัง สามารถนำมาใช้เป็น ยา รักษาโรคต่าง ๆ  ได้เป็นอย่างดี และ ยังรวมไปถึงการไปช่วย บำรุงร่างกาย ของเราได้ สำหรับ ประเภทของ สมุนไพร นั้น จะถูกแบ่ง ได้ดังนี้

 

  • สมุนไพร ที่ได้จากส่วนของ พืช ที่จะได้จากพืช โดยตรง ( พืชวัตถุ ) โดยส่วน ต่าง ๆ นั้นจะ ที่นำมานั้นมีสารที่สามารถ ใช้เป็นยา ได้ ก็จะได้แก่ ใบ ดอก ผล เปลือกผล เมล็ด เปลือกเมล็ด รากหรือหัว ต้น แก่น กระพี้ รวมไปถึง เนื้อไม้ เปลือกไม้
  • สมุนไพรที่ได้จากอวัยวะของสัตว์ ( สัตว์วัตถุ ) ก็จะได้แก่ ตับ ดี นอ เขา เอ็น เลือด น้ำมัน มูล ฯลฯ เช่น ขี้ผึ้ง รังนก น้ำมันตับปลา
  • สมุนไพรที่ได้จากแร่โดยธรรมชาติ มันจะ รวมไปถึง สิ่งที่ประกอบขึ้นจากแร่ธาตุต่าง ๆ ตามกรรมวิธีต่าง ๆ  ( ธาตุวัตถุ ) ที่จะถูก นำมาใช้เป็น ยา ไม่ว่าจะเป็น เกลือ กำมะถัน น้ำประสานทอง ดีเกลือ สารส้ม เป็นต้น

 

สมุนไพร ที่ช่วยในเรื่องของการ บำรุงผิวหน้า

 

ว่านหางจระเข้

 

            อย่างที่เรา รู้กันดีอยู่แล้วว่า ว่านหานจระเข้ นั้นเป็น สมุนไพร ที่มีสพรรคุณมากมาย ในการดูแล ร่างกาย รวมไปถึงผิวพรรณ สำหรับ ร่างกาย ของเรา มากมาย แถม มันยังสามารถ ช่วย รักษาโรคบางโรค ได้เป็นอย่างดี อีกด้วย และ สำหรับ ว่านหางจระเข้ นั้น จึงถูกนำมาใช้ เพื่อบำรุงผิวพรรณ และ สำหรับ ผู้ที่ใช้ว่าน หางจระเข้ บำรุงผิวพรรณอยู่เป็นประจำ จะรู้สึกได้ชัดว่า ว่านหางจระเข้ นั้นมันจะ มีส่วนช่วย ให้ผิวพรรณ ของเรา รู้สึก ผุดผ่อง สดชื่น มีน้ำมีนวล และแถมยังสามารถขจัดสิว และ ลบรอยจุดด่างดำได้ เป็นอย่างดีอีกด้วย และในปัจจุบัน ได้มีผลิตภัณฑ์ความงามมากมาย ได้นำเอา ว่านหางจระเข้ มาเป็นส่วนผสม ไม่ว่าจะเป็น ครีมบำรุงผิวหน้า ครีมลดรอยสิว หรือ ผลิตภัณฑ์ความงามอื่น ๆ ดังนั้น ถือได้เลยว่า ว่านหางจระเข้ เป็น สมุนไพร ที่ดี และ ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน

 

มะเขือเทศ

 

            สำหรับ ในมะเขือเทศ นั้นจะมีสาร Curotenoid และแถมยังมี วิตามินหลายชนิดอยู่ใน น้ำจากผลมะเขือเทศสุก ยังมีสาร licopersioin ที่ซึ่ง มันจะมีฤทธิ์ ที่สามารถไป ฆ่าเชื้อรา และรวมไปถึง แบคทีเรีย น้ำใน มะเขือเทศสด นำมาพอกหน้า นั้น จะ สามารถช่วยไป รักษาสิว และยังไป สมานผิวหน้าให้เต่งตึง หรืออาจจะฝานบาง ๆ แปะลงบนผิวหน้า ก็ได้ผลเป็นอย่างดี

 

แตงกวา

 

            แตงกวา ไม่ใช่ แค่สามารถรับประทาน ได้แล้วแต่มันยังสามารถ นำมาใช้เป็น ส่วนช่วยในการ บำรุงผิวหน้าอของเราได้ อีกด้วย เพราะแตงกวา นั้นจะ อุดมไปด้วย วิตามินที่สูงอย่างมากและใน แตงกวา ยังมีเอ็นไซม์ ( cryssin )  ที่ซึ่ง มันสามารถไป ช่วยย่อยโปรตีนได้เป็นอย่างดี และสำหรับ เอ็นไซม์ชนิดนี้ มันยังสามารถไปช่วยย่อยผิวหนัง ที่หยาบกร้านบนผิวหน้า ของเรา ให้หลุดออกไป เพื่อให้ ผิวใหม่ที่อ่อนนุ่ม เกิดขึ้นมาแทนที่ และสำหรับ บางคนใช้ แตงกวา สด ๆ ผ่าเป็นชิ้นบาง ๆ เล็ก ๆ วางบนใบหน้าที่ล้างสะอาด และใน ปัจจุบัน ได้มีการนำเอา แตงกวา มาทำเป็นที่หมากหน้า ที่ช่วยบำรุงผิวหน้าของเรา ออกมามากมาย อีกด้วย นั้นเอง

 

ขมิ้นชัน

 

            สมุนไพร อีกหนึ่งชนิดที่ได้ รับความนิยมที่ถูกนำมาบำรุงผิวพรรณได้เป็นอย่างดีนั้นก็คือ ขมิ้นชัน สำหรับใน ขมิ้นชัน นั้นจะมี สารที่เรียกว่า Curcumin และแถมยังมีน้ำมันหอมระเหย ที่ซึ่งจะมีกลิ่นเฉพาะ สำหรับ ขมิ้น จะมีฤทธิ์ยับยั้ง การเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย  ได้เป็นอย่างดี รวมไปถึง เชื้อราหลายชนิด โดยการนำเอา ขมิ้นชัน มา ใช้ทาผิวที่มีผดผื่นคัน ผงขมิ้นใช้ทาตัว เพื่อให้มีสีเหลืองทอง มันสามารถใช้บำรุงผิว และ ช่วยฆ่าเชื้อ ที่ทำให้เกิดโรคผิวหนังบางชนิด ได้อีกด้วย

 

งา

 

            สำหรับ งา คงมีใคร ๆ หลาย ๆ ท่านคงสงสัยกันอยู่ว่า มันสามารถ ช่วยบำรุงผิวหน้าของเราได้อย่างไร และมันจะใช่ในรูปแบบไหน สำหรับ วิธีใช้ไอเจ้า งา นั้นก็โดยการนำเอาเมล็ดงาสด ๆ มาบีบน้ำมันงาออก โดยไม่ผ่านความร้อน ใด ๆ และให้เราทำการ ทาผิวหนัง เพื่อบำรุงผิวพรรณ ให้ผุดผ่อง ช่วยประทินผิวให้นุ่มนวล ไม่หยาบกร้าน ได้เป็นอย่างดี

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

รวม สมุนไพร ช่วย ขับปัสสาวะ

รวม สมุนไพร ที่มีสรรพคุณแก้หวัด


แท็ก :


บทความที่น่าสนใจ

สอบถามเพิ่มเติม คลิก

payment
แจ้งชำระเงิน คลิก