รวมน้ำ สมุนไพร ดื่มแล้วผิวสวยสุขภาพดี
แชร์:
facebook_share
line_share
twitter_share messenger_share

รวมน้ำ สมุนไพร ดื่มแล้วผิวสวยสุขภาพดี


สมุนไพร ถือเป็นพืชที่มีประโยชน์ ต่อร่างกายของเราอย่างมากถ้าเรานำมาใช้ให้ถูกวิธี และรู้หรือไม่ว่า สมุนไพร ที่ถูกมาทำเป็นเครื่องดื่ม ล้วนมีประโยชน์ที่สามารช่วยให้ผิวสวยได้ด้วยนะไปดูกัน

 

              คำว่า “ สมุนไพร ”  นั้นมันจะมี ความหมาย ว่า ยาที่ได้มาจาก พืช สัตว์ และรวมไปถึง แร่ธาตุจากธรรมชาติที่ไม่มีการ เปลี่ยนแปลงสภาพ โครงสร้างภายใน สามารถนำมาใช้เป็นยารักษาโรคต่าง ๆ ได้ถ้าเรา นำมาใช้ ให้ถูกวิธี และมันยัง สามารถไป ช่วย บำรุงร่างกาย ของเราได้ สำหรับ ประเภทของสมุนไพร สมุนไพรที่ได้จากส่วนของพืชโดยตรง ( พืชวัตถุ ) โดยส่วนต่าง ๆ ที่นำมานั้นมีสารที่สามารถใช้เป็นยาได้ ได้แก่ ใบ ดอก ผล เปลือกผล เมล็ด เปลือกเมล็ด รากหรือ อาจจะเป็น ในส่วนของ หัว ต้น แก่น กระพี้ เนื้อไม้ เปลือกไม้ สมุนไพร ที่ได้จากอวัยวะของสัตว์ ( สัตว์วัตถุ ) ได้แก่ ตับ ดี นอ เขา เอ็น เลือด น้ำมัน มูล ฯลฯ เช่น ขี้ผึ้ง รังนก น้ำมันตับปลา สมุนไพรที่ได้จากแร่โดยธรรมชาติหรือสิ่งที่ประกอบขึ้นจากแร่ธาตุต่าง ๆ ตามกรรมวิธี ( ธาตุวัตถุ ) และ มันยังถูก นำมาใช้เป็นยา ตัวอย่าง เช่น เกลือ กำมะถัน น้ำประสานทอง ดีเกลือ สารส้ม

 

            แต่วันนี้ เราไม่ได้จะมาพูดถึง สมุนไพร ที่ใช้เกี่ยวกับยา แต่เราจะมาพูดถึง สมุนไพร ที่ใช้ในการ ดื่ม กิน เพื่อช่วยในการ บำรุงผิวพรรณ และ รวมไปถึง สุขภาพร่างกาย ของเราให้ ดีและแข็งแรง ขึ้นนั่นเอง สำหรับ สมุนไพร ที่เราจะมาแนะนำ วันนี้จะเป็นน้ำมา เป็น เครื่องดื่ม ที่บอกเลยว่า ทั้งอร่อย แถมได้ ประโยชน์ อีกด้วย

 

สมุนไพร ที่ถ้านำมา ดื่มแล้วผิวสวยสุขภาพดี

 

น้ำดอกอัญชัน

 

            เริ่มด้วย สมุนไพร ชนิดแรก แน่นอนว่า หลาย ๆ คนคงจะรู้จักกันเป็นอย่างดี นั้นก็คือ ดอกอัญชัน ที่คนส่วนใหญ่ นั้นจะนำเอามาทำเป็น เครื่องดื่ม ที่หอมชื่นใจ แถมได้ประโยชน์ ต่อร่างกายอีกด้วย น้ำดอกอัญชัน ตอนแรกก็ไม่รู้ว่ารสชาติเป็นยังไงแต่พอได้ชิมแล้ว เรากล้า พูดได้คำเดียวว่าติดใจ แถมบอกเลยว่า อร่อย และสำหรับ สรรพคุณ มันก็คือ ช่วยดับกระหาย ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ และมัน ยังมีส่วนช่วยในเรื่องของการ ช่วยเสริมภูมิต้านทาน เลิศเว่อร์ และ ถ้าเรา เพิ่ม ด้วยการ บีบมะนาว ลงไปอีกนิดความมหัศจรรย์คือน้ำจะเปลี่ยนสีเป็นสีน้ำเงินเหมือนน้ำเวทมนต์เว่อร์แถมยังจะช่วยเรื่องอาการเจ็บคอได้อีกด้วย ขอแนะนำให้ไปลองหาดื่มแล้วจะติดใจ 

 

น้ำกระเจี๊ยบ

 

            มาต่อกันด้วย น้ำ สมุนไพน อีกหนึ่งชนิดที่กล้าพูดได้เลยว่า ได้รับความนิยม ไม่แพ้กันเลย แถมสมัยเด็ก ๆ ที่โรงเรียน ชอบมีขาย เพราะดื่มแล้วมันสดชื่น ให้หายเหนื่อย กันเลยทีเดียว แต่ต้องยอมรับว่า ในสมัยนี้ หาดื่มยาก แล้ว สำหรับ น้ำกระเจี๊ยบ และสำหรับ สรรพคุณ ของมันก็คือ ช่วยแก้กระหาย ให้ความสดชื่น ช่วยละลายเสมหะ แก้ไอ ขับปัสสาวะ แถมยังเป็นยาระบาย อ่อน ๆ อีกด้วย ใครที่ท้องผูก ถ่ายไม่ค่อยออกต้องลองดื่มดู ช่วยได้อย่างแน่นอน

 

น้ำตะไคร้

 

            สมุนไพร ต่อไป สำหรับใคร ที่ได้ยินชื่อแล้ว ต้องมีความสงสัย กันอยู่แน่ ๆ ว่า มันเป็นสมุนไพร ที่ชอบนำไปปรุงในอาหาร แล้วจะสามารถ มาทำเครื่องดื่มได้หรอ เราต้องบอกเลยว่า น้ำตะไคร้ มันก็จะมีกลิ่นหอมของตะไคร้ แถม ด้วย รสชาติก็จะฝาด ๆ หน่อย แต่ก็พอดื่มได้ ต้องยอมรับว่า อร่อย เหมือนกันนะเนี่ย และสำหรับ สรรพคุณต้องยอมรับว่า ดื่มร่างกาย ของเราอย่างมาก  เพราะว่าในตะไคร้ มันจะ มีวิตามินเออยู่จะช่วยบำรุงสายตา แถมยังมีแคลเซียมและฟอสฟอรัสช่วยบำรุงกระดูกและฟัน และยังสามารถ ดื่มแก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ ขับลมลดความดันโลหิต ขับเหงื่อ ช่วยลดสารพิษที่อยู่ในร่างกาย ดื่มแล้วชุ่มคอดี และ นี้ก็คือสรรพคุณ ของน้ำตะไคร้ ที่บอกเลยว่า เยอะมาก ๆ สำหรับ ประโยชน์ ของมัน

 

น้ำเก๊กฮวย

 

            น้ำที่เราจะมาแนะนำ สุดท้ายก็คือ น้ำเก๊กฮวย ที่ต้องยอมรับว่า เป็นที่นิยมอย่างมาก และในปัจจุบัน ยังมีขาย อยู่ตาม ท้องตลาด ทั่วไป ที่จะเป็นในรูปแบบ บรรจุขวดขาย ต้องไป เราจะมาพูดถึง สรรพคุณของ มันกัน เริ่มส่งสัยแล้วใช้ไหมว่า มันจะมีอะไรบ้าง มันสามารถไป ช่วยแก้กระหาย เพิ่มความสดชื่นให้ร่างกาย ของเรา และยังไป ช่วยกำจัดสารพิษออกจากร่างกาย ช่วยขับเหงื่อ บำรุงโลหิต ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือด แก้ร้อนใน บำรุงตับ ช่วยขับลม แถมยังรักษาอาการผมร่วงได้อีกด้วย บอกเลยว่า ดีและมีประโยชน์อย่างมาก

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

สมุนไพร ช่วยดับกลิ่นปาก

สมุนไพร ที่ควรปลูกในครัวเรือน


แท็ก :


บทความที่น่าสนใจ

สอบถามเพิ่มเติม คลิก

payment
แจ้งชำระเงิน คลิก