กินเผ็ดเกินไป อันตรายต่อร่างกายนะจะบอกให้
แชร์:
facebook_share
line_share
twitter_share messenger_share

กินเผ็ดเกินไป อันตรายต่อร่างกายนะจะบอกให้


รสชาติ อาหารที่อร่อย แน่นอนว่าใคร ๆ หลาย ๆ คนที่ชื่นชอบการ กินเผ็ด หรือ รับประทานอาหารที่รสชาติจัดจนเกินไป ก็คงต้องบอกเป็นเสียงเดียวกันว่ามันอร่อยมันถึงเครื่องถึงรสชาติ แต่รู้หรือไม่ว่า การทีเรารับประทานอาหาร รสผิด หรือ รสจัด เกิดไปอันตรายนะจะบอกให้

 

            โดย สำหรับ พฤติกรรม ของคนไทย ส่วนใหญ่ หรือ ใคร ๆ หลาย ๆ คน มักชื่นชอบ การรับประทาน อาหารที่มีรสชาติเผ็ด หรือ รสชาติที่จัดจาน จนเกินไป และ โดยเฉพาะ อาหารไทย หลากหลาย ชนิด และ ในประเภทแกง หรืออย่างอาหาร อีสาน เป็นต้น รวมไปถึง หลากหลาย ประเภท อาหาร และ โดยเฉพาะ ส้มตำ ที่มันนั้น สามารถหลายคนมักสั่ง จำนวนพริก หลายเม็ด ให้พ่อค้าแม่ค้า ทำตามสั่งได้ หรือ รวมไปถึง อาหาร ประเภทเส้นอย่างเดียว และสำหรับ  ก๋วยเตี๋ยว ที่ใคร ๆ หลาย ๆ คน มักต้องปรุงรสด้วย พริกป่น อยู่เสมอ และ ในการ ที่เรา รับประทานอาหารที่มี รสเผ็ด หรือ รวมไปถึง การที่เราทำการ ปรุงอาหารให้มี รสชาติ ที่เผ็ดขึ้น เหล่านี้ แน่นอนว่า มัน ไม่ใช่เรื่องที่ผิดอะไร แต่ถ้า หากมีการ ปรุงอย่างพอดี เพื่อเพิ่มรสชาติของ อาหาร ที่เรา รับประทาน นั้น ให้ มันรู้สึก รสชาติ ที่ดีขึ้น มีความกลมกล่อมมาก ขึ้น แต่ สำหรับ ใคร ๆ หลาย ๆ คนที่ชอบ ทานเผ็ดจัด เป็นชีวิตจิตใจ อาจต้องระวัง การเกิดอาการ หรือโรคร้าย ดังต่อไปนี้ ที่บกเลยว่า อันตรายกว่าที่คุณคิดอย่างแน่นอน

 

กินเผ็ดเกินไป อันตรายต่อร่างกายนะจะบอกให้

 

กิน เผ็ดเกิน หรือ รสชาติจัด เกินไป อันตรายต่อร่างกาย อย่างไร ?

 

 

  • แสบร้อนช่องปาก อาการ แรกเลยที่เป็นบ่อย หรือ อาจจะพบเห็นได้บ่อย ๆ ถือ เป็นอาการแรกที่ ผู้ทานเผ็ดจัด จะรับรู้ได้ เพราะ ถือว่า อาหารที่มี รสเผ็ด ร้อน จะต้องผ่าน ส่วนของปาก ก่อนเสมอ และ โดยจะมี อาการแสบร้อน บริเวณ ช่องปาก และ อาจ รวมไปถึง ลิ้น เหงือก ริมฝีปาก และ รวมไปถึง บริเวณ อื่น ๆ อีกมากมายโดย ภายในช่องปาก ได้ และ มันอาจจะ ทำให้มีอาการปากแห้ง กระหายน้ำ หรือ อาจรวมไปถึง ลิ้นสูญเสียการรับราชาติอื่นได้ ด้วย นั่นเอง
  • กระเพาะอาหารอักเสบ ถือว่าเป็นอาการ หรือ โรคที่นิยม เป็นอย่างมาก สำหรับ คนที่ ชื่นชอบการ รับประทานอาหาร ที่รสชาตเผ็ด หรือ จัดจนเกินไป โดย การรับประทาน อาหารเผ็ดจัด  จะทำให้ เกิด อาการ ระคายเคือง ต่อเนื้อเยื่อบริเวณ กระเพาะอาหารได้ ยิ่งหากทานเผ็ดเป็นประจำ ก็ยิ่งทำให้ กระเพาะอาหารอักเสบเรื่อย ๆ จนอาจกลายเป็น โรคแผลในกระเพาะอาหารได้
  • กรดไหลย้อน สำหรับ กรดไหลย้อน ถือว่าเป็นอาการ ที่อันตรายอย่างมาก ต่อร่างกาย ของเรา โดย พฤติกรรรมใน การกิน อาหารรสเผ็ด หรือ รสชาติจัด จนเกินไป ถือ เป็นหนึ่งใน สาเหตุ หลัก ๆ ที่ทำให้เกิด กรดไหลย้อนได้ และ ซึ่ง มันยัง เป็นอาการที่เกิดจาก การไหลน้อยของกรด หรือ น้ำย่อย ในกระเพาะอาหาร ของเรา ที่จะไป ไหลย้อนขึ้นไปสู่ หลอดอาหารส่วนบน และ ซึ่งเป็นการไหลที่ผิดปกติ และ มันอาจเป็น อันตรายต่อร่างกาย ของเรา ได้  และ โดยผู้มีอาการนี้ จะรู้สึกแน่นท้อง จุกท้อง แสบร้อน กลางอก ท้องอืด หรือ รวมไปถึง อาการ ท้องเฟ้อ จึงสร้าง ความทรมานให้กับ ผู้ที่เกิดอาการนี้ได้
  • โรคลำไส้อักเสบ การ ที่เรา รับประทาน อาหาร รสชาติที่ เผ็ดจนเกินไป หรือ รสชาติอาหารที่จัดจนเกินไป มันอาจ จะทำให้เกิด อาการระคายเคือง ต่อเนื้อเยื่อ บริเวณ ลำไส้เล็ก ได้เช่นกัน เหมือนกับ เนื้อเยื่อของ กระเพาะอาหาร หากมีอาการเกิดขึ้นเรื้อรัง จะทำให้กลายเป็น โรคลำไส้อักเสบได้ ในที่สุด

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

สร้างระบบภูมิคุ้มกันต้านโควิด-19

รักษาข้อเข่าเสื่อมได้ง่ายๆด้วย สมุนไพร โบราณ


แท็ก :


บทความที่น่าสนใจ

สอบถามเพิ่มเติม คลิก

payment
แจ้งชำระเงิน คลิก