รักษาข้อเข่าเสื่อมได้ง่ายๆด้วย สมุนไพร โบราณ
แชร์:
facebook_share
line_share
twitter_share messenger_share

รักษาข้อเข่าเสื่อมได้ง่ายๆด้วย สมุนไพร โบราณ


ปัญหาโรค ข้อเข่าเสื่อม หรืออาการปวดขาปวดเข่ามักจะเป็นปัญหาของผู้ที่มีอายุมากหรือผู้สูงอายุ และแน่นอนว่า มันจะไปสร้างผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน แต่ไม่ต้องกังวลปัญหาเหล่านี้จะหมดไปด้วย สมุนไพร โบราณ

           

            โรค ข้อเข่าเสื่อม คงจะหมายถึง โรคที่ เกิดจากความเสื่อม ของกระดูกอ่อนผิวข้อ ทั้งทางด้านรูปร่าง รวมไปถึง ทาง โครงสร้าง และการทำงาน ของกระดูก ข้อต่อ และรวมไปถึง กระดูกบริเวณใกล้ ๆ ข้อต่อ ต่าง ๆของกระดูก จากการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นไม่สามารถกลับสู่สภาพเดิม และ อาจมีความเสื่อมรุนแรงขึ้นตามลำดับ ถ้าเราปล่อย เอาไว้เป็นเวลา นาน ๆ

           

ถ้าจะให้พูดถึง สมุนไพร โบราณ จะหมายถึง ผลิตผลจากธรรมชาติ ที่สามารถ ได้จาก พืช สัตว์ และรวมไปถึงแร่ธาตุ ที่ใช้เป็นยา หรือ ผสมกับสาร อื่น ๆ ตามตำรับยา เพื่อที่จะช่วยในการ บำบัดโรค หรือ บำรุง ร่างกาย รวมไปถึงการ ใช้เป็นยาพิษ และ ถ้าหากเรา นั้นนำเอา สมุนไพร ตั้งแต่ สองชนิดขึ้นไป มาผสมรวมกันซึ่ง จะถูกเรียกว่า ยา ในตำรับยา นอกจาก พืชสมุนไพร แล้วยังอาจ ประกอบด้วยสัตว์ หรือ อาจรวมไปถึง แร่ธาตุ ชนิดต่าง ๆ เราเรียกพืช สัตว์ หรือแร่ธาตุที่เป็นส่วนประกอบของยานี้ว่า เภสัชวัตถุ สำหรับ พืชสมุนไพรบางชนิด

 

สมุนไพรชนิดไหนช่วย รักษาข้อเข่าเสื่อม ?

 

  • เถาวัลย์เปรียง ( Derris scandens ) สำหรับ สมุนไพร ชนิดแรกที่เราจะเอามาแนะนำ นั้นก็คือ เถาวัลย์เปรียง ที่จะเป็น พืช สมุนไพร ที่สามารถถูก พบได้ในทุกภาคของ ประเทศไทย แต่แหล่งปลูกเถาวัลย์เปรียง ที่มีชื่อเสียง และถือเป็น จังหวัดหลัก ๆในการเพาะปลูก นั้นก็คือ จังหวัดนครราชสีมาสำหรับ เถาวัลย์เปรียง ที่มันโดดเด่นทางด้านสรรพคุณ ได้เพราะมันสามารถไป ช่วยรักษา โรคอย่าง ข้อเข่าเสื่อมโดยเฉพาะ เพราะได้ มีการวิจัยจาก กรมวิทยาศาสตร์ ทางการแพทย์แล้วว่า มันสามารถช่วยไป รักษาได้จริง แถมมันยังเป็น ยาที่ช่วยในการ แก้ปวดหัวเข่า เจ็บเข่า เข่าอักเสบ ปวดหลัง ปวดเอว เอ็นหย่อน และ เหน็บชาได้ด้วย นั่นเอง
  •  กำแพงเจ็ดชั้น ( Salacia Chinensis ) ต่อไปก็คงจะเป็น สมุนไพร ที่เรียกว่า กำแพงเจ็ดชั้น ที่จะเป็นสมุนไพร ที่สามารถ ไปปลูกตามป่า ชายทะเล ป่าดิบ รวมไปถึง ริมแหล่งน้ำ หรือ ที่โล่ง และ ป่าเบญจพรรณ สิ่งที่มันทำให้ สมุนไพร ชนิดนี้ ถูกพูดถึง เพราะมันมีสรรพคุณเป็นยา สมุนไพร ที่มันสามารถ ไปช่วย แก้ปวดเข่า บรรเทาอาการ ที่เกี่ยวกับหัวเข่าอื่น ๆ ได้อีก ไม่ว่าจะเป็น ปวดตามข้อ แก้เส้นเอ็นอักเสบ คลายเส้นเอ็นที่ตึงให้หย่อน เป็นต้น
  • ดอกคำฝอย ( Safflower ) ใคร ๆ หลาย ๆคนคงได้ยินชื่อ ของสมุนไพร ชนิดนี้กันมาอย่าง แน่นอน สำหรีบ ดอกคำฝอย นั้น สามารถถูก พบได้มากที่ สุดคงจะเป็น ภาคเหนือของประเทศไทยจะ เป็นสมุนไพรที่ขึ้นชื่อเรื่อง ประสิทธิภาพ ที่มันสามารถไป ช่วยในการช่วยลดความอ้วน ได้เป็นอย่างดี สำหรับ สาว ๆ ทานใดที่กำลังหาสมุนไพร ตัวช่วยในเรื่อง ลดความอ้วน เพราะมันสามารถไป ช่วยทำให้ระบบการไหลเวียนของโลหิตให้ดีขึ้น ไล่ลมต่าง ๆ ในร่างกาย ของเรา จึงมันเหมาะอย่างมาก ในการทำให้ไม่รู้สึกปวดหัวเข่า หรือ ปวดเมื่อยด้วย นอกจากนี้ยังช่วยขยายหลอดเลือด ป้องกันโรคหัวใจ ได้ด้วย นั่นเอง
  • โด่ไม่รู้ล้ม ( Elephantopus Scaber ) สำหรับ สมุนไพร ชนิดนี้คุณผู้ชาย คงรู้จักกันไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะมัน คือสมุนไพร ที่ถูกเรียกว่า โด่ไม่รู้ลืม ที่เป็นสมุนไพร โดนเด่น ในเรื่องของการ ไปฟื้นฟูในเรื่องของ สมรรถภาพทางเพศ และนอกจากนี้ มันยังมี สรรพคุณที่ สามารถไป ช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย และลดการอักเสบของข้อเข่า และยังรวมไปถึง การติดเชื้อต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นหลังการผ่าตัดได้ด้วย นั่นเอง

 

เป็นยังไงกันบ้างกับ สมุนไพร ที่เราเอามาแนะนำ ที่จริงยังมีอีกเยอะ ที่เป็นสมุนไพร ที่มันสามารถไปช่วย ในเรื่องของการ รักษา อาการปวดเมื่อย หรือ รักษาข้อเข่าเสื่อม แต่ถึงอย่างไร เราก็ควรดูและสุขภาพของเรา รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายเป็นประจำทุกวัน และที่สำคัญ คือการ พักผ่อน ต้องพักผ่อน ให้เพียงพอ เท่าที่ร่างกาย ของเราควรจะได้รับ นั่นเอง

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

โปรตีน ช่วย เสริมสร้าง ระบบภูมิคุ้มกัน ( Immunity System )

รวม สมุนไพร แก้ไอ ขับเสมหะ


แท็ก :


บทความที่น่าสนใจ

สอบถามเพิ่มเติม คลิก

payment
แจ้งชำระเงิน คลิก