สมุนไพร แก้ปวดฟัน พิชิตอาการให้บรรเทาลง
แชร์:
facebook_share
line_share
twitter_share messenger_share

สมุนไพร แก้ปวดฟัน พิชิตอาการให้บรรเทาลง


เชื่อว่าหลาย ๆ คน คงเคยมีประสบการณ์ การปวดฟัน เหงือกบวม กันมาแล้ว ไม่มากก็น้อย โดยบางครั้ง เราไม่สามารถเลี่ยงได้ แต่ไม่ต้องกังวลกัน วันนี้บทความ ของเรา มีตัวช่วยอย่าง สมุนไพร จากธรรมชาติ ที่ช่วย ลดอาการปวดฟัน ให้บรรเทาลง ไม่อันตราย ปลอดภัย หายห่วง

สมุนไพร แก้ปวดฟัน พิชิตอาการให้บรรเทาลง

โอ้ยปวดฟัน! อาการแบบนี้ หากใคร ไม่เคยเป็น จะไม่มีทางรู้ อย่างแน่นอนว่า มันทรมาน ขนาดไหน แม้บางครั้ง อาการอาจจะ ไม่รุนแรงเท่าไร แต่ก็ เป็นสิ่งที่กวนใจ ไปได้ ตลอดทั้งวัน จะให้ กินยาแก้ปวด บ่อย ๆ ก็คงไม่ดีกับ สุขภาพ อย่างแน่นอน แต่อย่าเพิ่งท้อใจ กับปัญหานี้ ถ้ายังไม่ได้ลองใช้ สมุนไพร จากธรรมชาติ ที่การันตี ได้เลยว่าช่วย บรรเทาอาการปวดฟัน ได้แน่นอน แต่จะมี สมุนไพร อะไรบ้าง ไปดูกันเลย

 

1. กานพลู

ในวงการทันตกรรม กานพลู ถือเป็น สมุนไพร ที่จะช่วย รักษาอาการปวดฟัน ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะ น้ำมันจากดอกกานพลู ที่มีฤทธิ์เป็น ยาชา ซึ่งทันตแพทย์บางคน จะนำมาใช้ ทดแทนยาชา ที่มีฤทธิ์รุนแรง เพื่อความปลอดภัย ของคนไข้ และ น้ำมันกานพลู ยังช่วย ฆ่าเชื้อโรค ที่เกิดขึ้นจาก ภายในช่องปาก อีกด้วย วิธีใช้ก็ไม่ยาก เพียงแค่นำ สำลีพันปลายไม้ ชุบ น้ำมันกานพลู แล้วนำไปจิ้ม ไว้ตรงบริเวณ ฟันที่ปวด ก็จะช่วยให้ อาการปวดฟัน บรรเทาลงได้ แต่ถ้าหากไม่มี น้ำมันกานพลู ก็สามารถนำ กานพลู มาอมไว้บริเวณที่ ปวดฟัน หรือ นำไปทุบ แช่กับเหล้าขาว จากนั้นก็ นำสำลี ชุบเหล้าขาว แล้วมาอุดไว้ ที่ตรงบริเวณ ปวดฟัน ได้เช่นกัน

 

2. เมล็ดผักชี

เราอาจจะเคย ได้ยินมาว่า การบ้วนปาก ด้วยน้ำเกลือบ่อย ๆ จะช่วย ลดอาการปวดฟัน ได้ นั่นเป็นเรื่องจริง แต่ถ้าบ้วนบ่อย ๆ จนเกินไป ก็อาจจะได้ผลเสีย จากเกลือ ที่ผสมกับ น้ำแทน เพราะในเกลือ จะมี โซเดียมสูง ซึ่งไม่เป็นผลดี กับ สุขภาพ ฉะนั้นแล้ว ขอแนะนำ ให้ลองนำ เมล็ดผักชี ไปต้มกับน้ำ แล้วนำมา บ้วนปาก บ่อย ๆ ก็ไม่ต้องกลัว ว่าจะได้รับ โซเดียม ที่มาก จนเกินไป แถมยังช่วย บรรเทาอาการปวดฟัน ได้อีกด้วย

 

3. ว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้ เป็น สมุนไพร ที่ครอบจักรวาล ที่สามารถ รักษาอาการ ได้สารพัด ไม่เพียงแต่ ช่วยสมานแผล หรือ ดับร้อน เพียงเท่านั้น แต่ยังสามารถ ฆ่าเชื้อโรค และ สลายพิษ ของเชื้อโรคได้ จึงไม่น่าแปลก ถ้าหากจะถูกนำมาใช้ รักษาอาการปวดฟัน เนื่องจาก ฟันผุ เพียงแค่นำ ว่านหางจระเข้ มาล้างยางออก ให้หมด แล้วหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ เหน็บไว้บริเวณ ซอกฟันซี่ที่ปวด หรือ จะนำสำลีพันปลายไม้ จุ่มกับ น้ำวุ้น ว่านหางจระเข้ มาป้ายบริเวณที่ ปวดฟัน ก็จะสามารถ บรรเทาอาการปวดฟัน ได้ชั่วคราว

 

4.ใบชา

ใบชา มีคุณสมบัติ ที่ไม่ควรมองข้ามเลย นั่นก็คือ ช่วยลดการอักเสบ และ ลดอาการเหงือกบวม จึงเหมาะ จะนำมาใช้ บรรเทาอาการปวดฟัน อย่างยิ่ง เพียงแค่นำ ใบชาแห้ง ไปแช่ในน้ำร้อน ประมาณ 20 นาที แล้วรอจนกว่า น้ำชา จะเริ่มอุ่น จากนั้นก็นำมา บ้วนปากบ่อย ๆ จะช่วยให้ อาการปวดฟัน ลดน้อยลง แต่ก็อย่าลืม บ้วนน้ำสะอาดตาม เพราะน้ำชา อาจจะทำให้ เกิดคราบหินปูนได้

 

5. ดาวเรือง

ดอกดาวเรือง ที่เรา ๆ คุ้นเคยกัน แต่มีดีมากกว่า แค่เพียงไว้ใช้ประดับ ให้สวยงาม เท่านั้น เพราะถ้าหากนำ ดอกแห้ง 7 - 8 ดอก ไปต้มกับน้ำ ในปริมาณ ที่พอเหมาะ แล้วจิบทั้งวัน ก็จะสามารถ ลดอาการปวดฟัน ได้โดยที่ ไม่ต้องพึ่งยาแก้ปวด อีกทั้งยังช่วย ขับร้อนใน ร่างกาย ได้อีกด้วย

 

สมุนไพร ข้างต้นเหล่านี้ เป็น สมุนไพร ที่ช่วย บรรเทาอาการปวดฟัน ได้อย่าง มีประสิทธิภาพ แต่ก็อย่าลืม ว่าไม่สามารถ ทำให้ อาการปวดฟัน หายได้ ฉะนั้นถ้าหาก ปวดฟันมาก ๆ  ก็ควรไปพบทันตแพทย์ จะดีที่สุด เพราะว่า อาการปวดฟัน ที่เกิดขึ้น อาจมีสาเหตุอื่น ๆ ได้เช่นกัน

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

5 สมุนไพร ช่วยเสริม ภูมิต้านทานโรค

แก้อาการหวัด ให้ดีขึ้นได้ ด้วย สมุนไพร ที่หาง่าย ภายในบ้าน

 


แท็ก :


บทความที่น่าสนใจ

สอบถามเพิ่มเติม คลิก

payment
แจ้งชำระเงิน คลิก