เครื่องดื่มสมุนไพร แก้อาการ บำรุงสุขภาพ
แชร์:
facebook_share
line_share
twitter_share messenger_share

เครื่องดื่มสมุนไพร แก้อาการ บำรุงสุขภาพ


สมุนไพร ที่หลาย ๆ คน สามารถนำมา ปลูกเอง ได้ง่าย ๆ ตามบ้านเรือน และยัง สามารถที่จะ นำมาคั้นเป็น เครื่องดื่มสมุนไพร เพื่อเพิ่ม ความสดชื่น และช่วย บรรเทาอาการ บางอย่างได้ อีกทั้งยังร่วม ไปถึงช่วย แก้อาการ และ บำรุงสุขภาพ ได้ดี

Hand holding cup of tea with mint

เครื่องดื่มสมุนไพร ที่จะสามารถ แก้อาการ บางอย่าง และยังช่วย ให้เรามี สุขภาพ ร่างกาย ที่แข็งแรง ได้ ถ้าหากเราใช้ อย่างถูกต้อง เพียงแต่ เครื่องดื่มสมุนไพร นั่นก็ไม่ใช่ ยาวิเศษ ที่จะให้ผล แก้อาการ ได้อย่าง รวดเร็ว เหมือนกับ ยาแผนปัจจุบัน ซึ่งการทาน เครื่องดื่มสมุนไพร จึงสามารถ ที่จะ คาดหวังถึง ประโยชน์ ได้ก็คือ รักษาอาการ เล็ก ๆ น้อย อย่างเช่น แก้เจ็บคอ, ลดความดัน, หรือช่วย บรรเทาอาการหวัด, และ บรรเทาอาการท้องเสีย หรือ ท้องเฟ้อ ไปจนถึง การดื่ม เครื่องดื่มสมุนไพร เพื่อให้ ความสดชื่น และช่วย ผ่อนคลาย นั่นเอง ดังนั้นวันนี้ บทความของเรา จึงมา แนะนำ เครื่องดื่มสมุนไพร แก้อาการ และ บำรุงสุขภาพ ได้

 

1. น้ำกระเจี๊ยบ ซึ่งเป็น เครื่องดื่มสมุนไพร ที่ยอดฮิต ที่สามารถ หาได้ตาม ท้องตลาด เพราะ ดื่มง่าย และยังมี สรรพคุณ ที่ช่วยเรื่อง ดับกระหาย ได้ เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วย แก้ไอ, ขับเสมหะ, และลดโอกาส การเป็น นิ่วในกระเพาะปัสสาวะ

2. น้ำมะตูม นั่นเป็น เครื่องดื่มสมุนไพร ที่ทานง่าย และยังให้ ความหอมหวาน ชุ่มคอ ซึ่งมี สรรพคุณ ที่ช่วย แก้อาการท้องผูก, ลดอาการจุกเสียดขับลม, หรือ ขับเสมหะ และยังเป็น ยาระบายอ่อน ๆ สำหรับ น้ำมะตูม เราสามารถ ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่หั่น ผลมะตูม ที่ตากแห้ง แล้วต้มลง ไปในน้ำเดือน พร้อมกับใส่ น้ำตาลทรายแดง ได้ตาม ความเหมาะ ที่พอดี

3. น้ำตะไคร้ ซึ่งเป็น เครื่องดื่มสมุนไพร ที่มี กลิ่นหอม และมี วิตามินเอ ในการช่วย บำรุงสายตา, บำรุงกระดูก, และฟัน อีกทั้งยังช่วย ขับลม, แก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ ช่วยให้ ขับปัสสาวะ และเหงื่อ ที่ง่ายขึ้น ลดความดัน, และ แก้อาการ เบื่ออาหาร เป็นต้น

4. น้ำอัญชัน ซึ่งเป็น เครื่องดื่มสมุนไพร ที่มากไปด้วย คุณประโยชน์ ที่ช่วย กระตุ้น การไหลเวียนของเลือด, บำรุงสายตา, และ ลดอาการเหน็บชา ซึ่งมี คุณสมบัติ ที่ช่วย ในการ ละลายลิ่มเลือด ช่วยลดโอกาส ของการเป็น เส้นเลือดอุดตัน

5. น้ำเก๊กฮวย นั่นเป็น เครื่องดื่มสมุนไพร ที่เราสามารถ หาทานกัน ได้ง่าย ๆ ที่มีสรรพคุณ ช่วยในการ ดับกระหาย และยัง ทำให้ ชุ่มคอ ได้ เป็นอย่างดี สามารถดื่ม แก้ร้อนใน กระหายน้ำ และยังช่วย ลดระดับ ความดันโลหิต ได้ดี

6. น้ำใบบัวบก เป็น เครื่องดื่มสมุนไพร ที่ช่วย แก้อาการฟกช้ำ ตามร่างกาย ของเรา ทำให้ ชุ่มคอ แก้ร้อนใน กระหายน้ำ และยัง ลดอาการอักเสบ  ช่วยให้เรา ขับปัสสาวะ ได้ดี มากยิ่งขึ้น

7. น้ำขิง นั่นเป็น เครื่องดื่มสมุนไพร ที่มีคุณสมบัติ ของ ความเผ็ดร้อน ช่วยในการ ขับลม และให้ เลือดหมุนเวียนได้ดี มากยิ่งขึ้น แก้อาการท้องอืด และท้องเฟ้อ ช่วยให้ เจริญอาหาร และยัง ลดอาการคลื่นไส้ อาเจียน ชวยในการ สร้างภูมิต้านทาน ไข้หวัด ได้

8. น้ำจับเลี้ยง เครื่องดื่มสมุนไพร ที่ช่วย ปรับสมดุล ภายในร่างกาย แก้ร้อนใน เจ็บคอ และลดอาการ เจ็บแผลในปาก

9. น้ำใบเตย เครื่องดื่มสมุนไพร ที่ทานง่าย และมี กลิ่นหอม จึงช่วยทำให้ ผิวชุ่มชื้น ช่วยขับปัสสาวะ, บำรุงเลือด และหัวใจ รวมไปถึง แก้อาการกระหายน้ำ ได้ดี

 

โดยส่วนมากแล้ว เครื่องดื่มสมุนไพร นั่นจะกิน แก้ร้อนใน คลายร้อน หรือว่า แก้อาการเล็ก ๆ น้อย ๆ ทั่วไป ซึ่งทั้งนี้ เราแนะนำว่า อย่าดื่ม เครื่องดื่มสมุนไพร ที่ใส่น้ำตาล ที่มาก เพราะอาจ เสี่ยงโรคอ้วน โรคเบาหวาน ได้และหากใคร ที่อยากมี สุขภาพที่ดี ก็อย่าลืม เช้ามาช็อปสินค้า เพื่อสุขภาพ ในเว็บ pordee กันน้า

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ไข่ อาหารเพื่อสุขภาพ หาซื้อง่าย ได้ประโยชน์เพียบ

เครื่องดื่มสุมนไพร เพื่อสุขภาพ ตัวช่วย ควบคุมน้ำหนัก


แท็ก :


บทความที่น่าสนใจ

สอบถามเพิ่มเติม คลิก

payment
แจ้งชำระเงิน คลิก