รวมอาหาร บำรุงกระดูก หาทานง่ายแถมมีประโยชน์
แชร์:
facebook_share
line_share
twitter_share messenger_share

รวมอาหาร บำรุงกระดูก หาทานง่ายแถมมีประโยชน์


แน่นอนว่า ใคร ๆ หลาย ๆ คนที่ชื่นชอบในการ ออกกำลังกาย คงกำลังมองหาอาหารที่จะสามารถช่วยไป บำรุงกระดูก หรือ ใครที่มีอาการปวดเข่า วันนี้เราจะมาแนะนำ อาหาร ที่ช่วยในการรักษากระดูกของเรา

 

            บ่อยครั้ง ที่ เรา นั้นจะ สามารถรับรู้ได้ว่า สุขภาพ ร่างกาย ของเราเริ่มแย่ลง เลื่อย ๆ ก็ตอนที่ร่างกาย ของเราแสดงอาการอะไรบางอย่าง หรือ การที่เรามีอายุ มากขึ้นเรื่อย ๆ  รวมไปถึง อาการ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็น อาการเจ็บปวดตามร่างกาย ของเรา หรือ อาจรวมไปถึง เมื่อ อวัยวะระบบรับรู้ต่าง ๆ ในร่างกาย ของเรา ไม่ว่าจะเป็น หู ตา จมูก ที่จะ สามารถ ทำงานได้ไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่เคย และ แถมยังมีบ่อยครั้งที่เราเผลอปล่อยให้ ร่างกาย ของเรานั้น ที่จะ ค่อย ๆ เสื่อมโทรมลง ไปเลื่อย ๆ เพราะ เนื่องจากละเลยการดูแลรักษา อย่างใส่ใจ  และ นอกเหนือจากกล้ามเนื้อ แล้วนั้น มันยังมี อวัยวะระบบรับรู้ต่าง ๆ นั้นก็คือ กระดูก มันถือเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบ ที่ สำคัญ อย่างมาก ร่างกาย ของเรา ที่ เรานั้นควรได้รับการดูแลรักษา และ ควรได้รับการเสริมสร้างกระดูกให้มีความแข็งแรงอยู่ตลอดเวลา มัน จึงเป็นสิ่งที่ควรทำ แล ะไม่ได้จำกัดเฉพาะอยู่ ใน กลุ่มเด็ก กลุ่มผู้ใหญ่ หรือ กลุ่มในวัยชรา  เพียงอย่างเดียว

 

และ ในวันนี้เราจะมาแนะนำ อาหารหลัก ๆ ที่จะเป็น อาหาร ที่สามารถไป ช่วยในเรื่องของการ บำรุงกระดูก ที่สามารถ ที่เรานั้น หามารับประทานได้ง่าย  ๆ และ แถมยัง สามารถประกอบ อาหารมารับประทาน ที่บ้านได้พร้อมกับ ครอบครัว ได้ทั้ง ความสุข แถมยังมีประโยชน์ต่อ กระดูก และรวมไปถึง ร่างกาย ของเรา อีกด้วย นั่นเอง

 

เรามาดูกันดีกว่า ว่ามันจะมี อาหาร ชนิดไหน หรือ ประเภทไหนกันบ้าง ที่สามารถ จะเสริมสร้าง กระดูก ให้แก่ร่างกาย ของเราได้

 

รวมอาหาร ช่วยในเรื่องการ เสริมสร้างกระดูก ให้แก่ร่างกาย ของเรา

 

ผลิตภัณฑ์จาก นม ต่าง ๆ

 

            เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า นม มันมีประโยชน์ ต่อกระดูก ของเราได้มากมาย ขนาดไหน เพราะ มันถือเป็นความรู้ แรก ๆ เลยก็ว่าได้ ว่า เราทุกคนล้วนคุ้นชินกับการดื่มนมมาตั้งแต่เด็ก ๆ และ ไม่ว่าจะเป็น นมแม่ นมวัว หรือ อาจจะรวมไปถึง นมตัวเลือก ชนิด ต่าง ๆ ในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น นมถั่วเหลือง หรือ นมอัลมอนด์ โดยนม หรือ รวมไปถึงผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่มีนมเป็นส่วนประกอบ สำคัญ มัก จะอุดมไปด้วยสารอาหารประเภท ของ แคลเซียม และมันยัง  รวมถึงมีโปรตีน ต่าง ๆ ฟอสฟอรัส และ รวมมไปถึง โพแทสเซียม และ ซึ่งเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อการบำรุงสุขภาพกระดูก ของเราอย่างมาก นั่นเอง

 

ไข่ไก่

 

            ต่อมา จะเป็นอาหาร ที่ใคร ๆ หลาย ๆ คนคงจะเคยรับประทานกันมาอย่างแน่นอน นั้นก็คือ ไข่ไก่ หรือ ไข่ธรรมดา เพราะ ใน ไข่ มันจะ เป็นตัวเลือกอาหารที่มีราคาค่อนข้า ไม่สูง สามารถ ซื้อ มารับประทานได้ และ มันยัง เป็นอาหาร ที่หา ทาน ได้ง่ายอีกด้วย แต่มีคุณค่าโภชนาการที่ค่อนข้างสูง แบบไม่น่าเชื่อกันเลยทีเดียว สำหรับ ไข่หนึ่งฟอง นั้นจะมี สารอาหาร ที่เต็มไปด้วยคุณค่าของสารอาหารมากมาย และ ในส่วนของ ไข่แดง เพียงหนึ่งฟอง มันก็จะ อุดมไปด้วยวิตามินดี ที่ มันจะสามารถไป ช่วยในการ ดูดซึม แคลเซียม และมันจะ จะเข้าสู่ร่างกาย ของเรา สูงถึงประมาณ 40 IU กันเลยทีเดียว และใน เมนูอาหารของ ไข่ขาว ก็จะอุดมไปด้วย โปรตีน ที่จำเป็นต่อร่างกาย ของเรา ดังนั้น การรับประทานไข่ วันละหนึ่งฟองร่วมกับอาหารชนิดอื่น เป็นอีกหนึ่งวิธี ที่จะสามารถ ไปส่งเสริมสุขภาพกระดูก และ และไปถึง ร่างกายที่ดีเลยทีเดียว นั่นเอง

 

ผัก ประเภทใบเขียว

 

            แน่นอนว่า ผัก ถือเป็น อาหาร ที่มีประโยชน์ ต่อร่างกาย ของเรา อย่างมากมาย และ ด้วย ผัก ประเภท ใบสีเขียว นั้นมันก็ยิ่งสามารถไปช่วย ในเรื่องของการ ส่งเสริม ทำให้ร่างกาย ของเรา แข็งแรงได้อีกด้วย และ นอกจากอาหารประเภท นม หรือ เนื้อสัตว์ ชนิดต่าง ๆ หลายคน คงอาจจะยังไม่เคย รู้กันมาก่อนว่า ผักใบเขียว มีส่วนช่วยในการเสริมสร้าง ความแข็งแรงของ กระดูกเ ได้ด้วย เช่นกัน โดยผักชนิดต่าง ๆ ที่มีใบเขียวเข้ม ไม่ว่าจะเป็น ผักกะเฉด คะน้า ใบชะพลู หรือ อาจรวมไปถึง บร็อคโคลี่ ล้วนอุดมไปด้วย วิตามินเค และ ยังมี แคลเซียม ซึ่งมีส่วนช่วยในการบำรุงกระดูก และมันยัง สามารถไป ช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุนได้ เป็นอย่างดี อีกด้วย นั่นเอง

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ปลูก ฟ้าทะลายโจร ไม่ใช้เรื่องยาก มาดูวิธีกัน

รวม สมุนไพร ตุ๋ยยาจีน ที่สามารถช่วยบำรุงร่างกาย


แท็ก :


บทความที่น่าสนใจ

สอบถามเพิ่มเติม คลิก

payment
แจ้งชำระเงิน คลิก